Skip to content

25 Tháng Tám, 2011

Mổ xẻ sai phạm trên báo chí

TT – “Mối tình của Lượm” là trường hợp được nhiều nhà báo dẫn ra tại hội thảo chống sai phạm trên báo chí do Bộ Thông tin – truyền thông tổ chức ở Đồng Hới, Quảng Bình ngày 24-8.

Mổ xẻ sai phạm trên báo chí

Theo ông Hoàng Hữu Lượng – cục trưởng Cục Báo chí, nhân vật Lượm trong chuyên mục “Người xây tổ ấm” của Đài truyền hình VN phát sóng tháng 2-2011 là nhân vật hoàn toàn bịa đặt. Ông Lượng cho rằng đây là chương trình mang ý nghĩa xã hội rất sâu sắc, thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân nhưng đưa thông tin thiếu kiểm chứng đã làm niềm tin bị lung lay, tấm lòng chân thật bao dung bị lừa dối, xúc phạm.

Kết luận hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin – truyền thông Đỗ Quý Doãn đánh giá cao các nhà báo đã tự phê bình, tự nhận diện sai phạm cũng như phân tích kỹ nguyên nhân và trình bày nhiều kinh nghiệm xử lý sai phạm của các cơ quan báo chí.

Theo ông Doãn, những sai phạm trên báo chí đã được chỉ ra nhiều lần nhưng rồi vẫn cứ sai do quy trình làm báo bị buông lỏng. Đặc biệt đối với báo điện tử, năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị của phóng viên, biên tập viên cũng như cán bộ quản lý chưa tương xứng với yêu cầu công việc. Nhiều trường hợp sai phạm chưa được xử lý kịp thời, chưa nghiêm minh, chưa công bằng.

Ông Doãn cho rằng để hạn chế tối đa sai phạm, các cơ quan báo chí không chỉ chấp hành nghiêm luật pháp mà còn phải tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và phải thấy được trách nhiệm xã hội của nhà báo.

X.TR.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments