Skip to content

8 Tháng Mười Một, 2011

ColouRise – Up: Sắc màu nghề nghiệp trong thế giới Multimedia

Nếu thế giới màu sắc lung linh với 7 sắc độ thì hãy thử hình dung xem chúng tương quan như thế nào với những nghề nghiệp mà chúng ta biết đến khi đi vào ngôi nhà Multimedia.

Hãy cùng Arena “ColouRise – Up” khám phá các sắc độ nghề nghiệp phong phú: Giám đốc nghệ thuật, Giám đốc sáng tạo, Đạo diễn hình ảnh, Chuyên gia thiết kế nội thất, Chuyên gia thiết kế hoạt hình 3D, Nhà dựng phim chuyên nghiệp, Chuyên viên thiết kế những ứng dụng trên thiết bị di động.
 
Màu đỏ – Giám đốc sáng tạo (Creative director – CD): là vị trí mà bất kể nhà thiết kế nào cũng mơ ước đạt được. CD là thủ lĩnh, người thuyền trưởng tài ba trong đoàn tàu thiết kế. Cũng như tính chất của màu đỏ, CD gắn liền với hình ảnh của sức mạnh và nhiệt huyết. CD là người đứng đầu, quản lý toàn bộ dự án thiết kế và quyết định sự thành công cũng như sống còn trong một dự án. Vì tính chất công việc gắn liền với sáng tạo, với việc đưa ra những lời giải cho bài toán quảng cáo của khách hàng, CD là một người phải có kiến thức rộng, am hiểu nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, lịch sử… Ngoài ra, một CD giỏi là người phải nắm rõ thị hiếu của khách hàng, đưa ra những định hướng sáng tạo phù hợp và là người tạo ra những xu hướng mới cho sản phẩm.
 

 

 

Những sắc màu sống động mang đến cho bạn sự trẻ trung, tươi mới trong những nghề nghiệp mình yêu thích.
 
Màu cam – Giám đốc Nghệ thuật (Art Director – AD): là vị trí thứ 2 quan trọng sau Giám đốc sáng tạo. AD sẽ là người thổi hồn cho những ý tưởng quảng cáo thành giải pháp thực tế, đi vào chi tiết thực hiện và hoàn thành sản phẩm. AD mang tới cho từng sản phẩm nét tươi mới, sự vui tươi. Với sắc cam thu hút và quyết rũ, những tuyệt tác do AD tạo ra cũng là những sản phẩm độc đáo và ấn tượng. Cũng vì đòi hòi sự đổi mới trong từng dự án, AD là một công việc rất năng động vì họ phải luôn di chuyển nhiều nơi để giao lưu, học hỏi những xu hướng thiết kế mới và đi du lịch để có những trải nghiệm mới về văn hóa, phong tục,…
 
Trong 2 lĩnh vực Giám đốc sáng tạo và Giám đốc nghệ thuật, một yếu tố không thể thiếu là dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế trên mỗi sản phẩm. Nghề thiết kế đòi hỏi tính sáng tạo, và đặc biệt phải có một phong cách riêng, chắc chắn, không lẫn lộn. Khi chọn một công ty quảng cáo để bắt đầu một công việc nào đó, người ta thường hay dựa theo phong cách, sở trường riêng của người Giám đốc sáng tạo/Giám đốc nghệ thuật của công ty quảng cáo đó. Mỗi nhà thiết kế (đặc biệt trong nghề Quảng cáo) cần có phong cách riêng, và dấu ấn cá nhân là cực kỳ quan trọng. Như vậy, để tạo được thương hiệu riêng cho mình trong 2 lĩnh vực này, đòi hỏi các bạn trẻ phải học hỏi, trau dồi kinh nghiệm rất nhiều, đặc biệt là lòng đam mê và quyết tâm theo nghề.
 
Màu vàng – Đạo diễn hình ảnh (Director of Photography – D.O.P): là một nghề mới nổi trong giới truyền thông đa phương tiện nhưng đang được các công ty thiết kế, công ty sản xuất phim săn đón. Trong một ê-kíp làm phim, chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, hay một chương trình chụp ảnh thời trang, D.O.P sẽ dùng những chất liệu như cách sắp đặt ánh sáng, cách bố cục nơi chụp ảnh hoặc quay phim để truyền đạt đến người xem những thông điệp mà bộ phim, nhà thiết kế muốn nói đến. Là một lĩnh vực thể hiện cảm xúc phi ngôn ngữ, D.O.P phải là người rất tinh tế, am hiểu tường tận kỹ thuật quay, các loại máy quay để ứng dụng vào từng phân cảnh, từng khung hình cho phù hợp, làm nổi bật được cảm xúc trong từng khung hình. Sắc vàng của D.O.P sẽ là người khơi gợi, truyền cảm hứng, chất xúc tác cho toàn bộ ê-kíp làm việc hăng say hơn và sáng tạo ra những tác phẩm hoàn hảo.
 

 

 

Lướt trong thế giới Multimedia đầy sáng tạo.
 
Màu lục – Chuyên gia thiết kế hoạt hình 3D (3D Animation Designer): là người sẽ nhận được cát-sê tương đương với số lượng khung hình khủng trong một dự án làm phim hoạt hình 3D. Hiện nay, xu hướng 3D đang được xem là “con cưng” của các nhà sản xuất phim. Vì thế, thiết kế hoạt hình 3D cũng là một khâu quan trọng quyết định đến độ hút của bộ phim. Là nơi hội tụ của những tâm hồn, mang đến cho người xem, khách hàng sự thư giãn, và yên bình, màu lục của những chuyên gia thiết kế hoạt hình 3D luôn là sự tận tụy trong từng nét vẽ, sinh động hóa trong từng chuyển động, tạo tính gần gũi và nhân văn sâu sắc cho từng câu chuyện, từng bộ phim.
 
Màu lam – Chuyên viên thiết kế những ứng dụng trên thiết bị di động (Web Interctive Desinger): là người tạo ra những xu hướng mới trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ và biết đâu họ có thể sẽ là huyền thoại Steve Jobs thứ hai. Màu lam là màu sắc được yêu thích thứ hai sau màu lục bởi sự khoan khoái, tươi tỉnh, cũng như công chúng yêu thích những ứng dụng tiện ích tích hợp với được với di động của họ sau những chiếc smartphone hay đèn LED iPad. Vì vậy, chuyên viên thiết kế những ứng dụng trên các thiết bị công nghệ điện tử siêu sáng đó cũng trở thành những nhân vật “VIP” trong thị trường nhân lực đầy rộng mở. Và trong tương lai không xa, những ứng dụng như báo điện tử, các chương trình video, và tương tác trên online sẽ chiếm lĩnh thị trường công nghệ hiện đại và mang đến cho người sử dụng những truy cập tiện ích mọi lúc mọi nơi.
 

 

 

Phiêu trong các lĩnh vực công nghệ hiện đại.
 
Màu chàm – Chuyên gia thiết kế nội thất (3D Interior Designer): là người sẽ thay gia chủ nói lên quan điểm sống, tính cách của họ với những người khách khi ghé thăm ngôi nhà của họ. Chuyên gia thiết kế nội thất khác với anh trang trí nội thất vì họ sẽ là người sẽ quyết định đến cấu trúc của một công trình khi nó chỉ mới là ý tưởng. Những nhà thiết kế nội thất sẽ giúp cho gia chủ sắp đặt, bố trí một căn nhà sao cho phù hợp với không gian đang sống nhưng đồng thời cũng thể hiện đúng với sở thích của gia chủ. Ngày nay, vị trí của nhà thiết kế nội thất được nâng tầm lên cùng với những công trình lớn như xây dựng tòa nhà cao ốc, trường học… Họ là những người làm đẹp cho xã hội bằng những công trình, những tuyệt tác của mình nhưng cũng thầm lặng cống hiến những giá trị đẹp cho cuộc sống.
 
Màu tím – Nhà dựng phim chuyên nghiệp (Digital Film Maker): là chuyên gia biến những mảng ghép của bộ phim thành một câu chuyện hoàn hảo, là người đầu bếp tài năng với độ chính xác của từng loại gia vị trong từng món ăn. Một bộ phim sau khi kết thúc quay sẽ bước vào công đoạn dựng và đây cũng là giai đoạn quyết định đến sự thành công của bộ phim. Các nhà dựng phim phải hiểu rõ kịch bản, ý đồ của đạo diễn, nắm được mạch cảm xúc của diễn viên để kết hợp những đoạn phim thành một bản hoàn chỉnh. Tiếp theo đó, họ sẽ thêm những kỹ xảo, âm thanh phù hợp với tình tiết trong phim. Với sự cân bằng trong sắc tím mang lại, các nhà dựng phim chuyên nghiệp sẽ nói thay lời của đạo diễn phim và mang đến cho khán giả những thước phim sống động, tinh tế đến từng chi tiết.
 

 

 

Vươn đến những đỉnh cao trong sự nghiệp Multimedia.
 
Nếu con đường vào đời của bạn được ví như cuộc phiêu lưu vào thế giới đầy màu sắc, bạn đã sẵn sàng thử sức mình với 7 ngành nghề của ngành Multimedia đầy sức quyến rũ này chưa?

Arenaite

Hãy sẵn sàng cùng Arena “ColouRise – Up” bước vào cuộc phiêu lưu đầu thú vị với những cơ hội:
 
Tham gia giành “Học bổng ColouRise – Up” 30.000.000 VNĐ
 
Thử sức với Arena 4 Contest giành giải thưởng 7.000.000 VNĐ
 
Tham gia các lớp học miễn phí Let’s Arena
 
—————————-
 
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
 
TPHCM: 212 – 214 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3; ĐT: (08) 39 300 824; Email: arena@aprotrain.com
 
Hà Nội: 80 Trúc Khê, Q. Đống Đa; ĐT: (04) 3773 8108; Email: arena2@aprotrain.com
 
 

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments