Skip to content

5 Tháng Mười Một, 2011

Hà Nội: Phóng viên rượt đuổi cướp như trong phim

Bị phóng viên Nguyễn Sỹ Nam (Báo điện tử Giáo dục Việt Nam) truy đuổi gắt gao, có lúc tốc độ lên tới 70-80 km/giờ trên phố đông người, tên cướp bịt mặt đã vứt lại chiếc cặp trong đó có ví da đựng 1,5 triệu đồng cùng giấy tờ mang tên Đinh Văn Tình.

Theo tường trình của anh Nguyễn Sỹ Nam (bút danh Nam Phong), vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 4/11, khi đang đi tác nghiệp, đến đoạn trước cổng bến xe Mỹ Đình (huyện Từ Liêm – Hà Nội), anh thấy một thanh niên hớt hải đuổi theo một người ngồi trên chiếc xe máy Wave màu đen.
 

Phóng viên Nam tường trình lại sự việc với công an

 

Người thanh niên này chỉ ú ớ, chỉ chỏ mà nói không rõ tiếng. Với linh tính nghề nghiệp, anh Nam nghi là đã xảy ra trộm cắp, cướp giật nên tăng ga đuổi theo đối tượng đi xe máy.

 

Phát hiện có người đuổi theo, đối tượng đi xe Wave tăng ga, lạng lách, phóng bạt mạng 70-80 km/giờ trên đường Phạm Hùng khiến người đi đường hoảng sợ, dạt ra.

 

Tới đoạn trước cổng làng Đình Thôn, đối tượng quay ngoắt đầu xe, chạy ngược lại về phía Bến xe Mỹ Đình.

 

Kẻ tình nghi tiếp ngoặt  vào khu Trường Đại học FPT. Tới trước cổng Trường Đại học FPT, do bị phóng viên Nam áp sát, đối tượng đã quăng lại chiếc cặp về phía phóng viên để cản đường rồi tiếp tục phóng chạy ra đường Trần Thái Tông rồi ra cầu vượt Cầu Giấy.

 

Tới đây, do đường quá đông nên phóng viên Nam đã bị mất dấu đối tượng.

 

Tường trình lại với cơ quan công an, phóng viên Nam cho biết kẻ tình nghi mặc áo sơ mi màu xanh nhạt, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang bịt mặt. Chiếc xe Wave màu đen có BKS là 30X2-2712, trên xe còn có một chiếc mũ bảo hiểm treo ở yếm.

 

Sau khi mất dấu đối tượng, phóng viên Nam đã quay trở lại đoạn trước cổng Trường Đại học FPT tìm lại chiếc cặp. Những người bán nước ven đường đã nhặt vào quán và kiểm tra giấy tờ.

 

Trong chiếc cặp sách có một chiếc ví da, bên trong có 1,5 triệu đồng, 01 bằng lái xe, chứng minh nhân dân và chiếc thẻ bảo hiểm y tế mang tên Đinh Văn Tình, SN 1991, quê ở huyện Nho Quan – Ninh Bình.

 

Qua tên công ty ghi trên thẻ bảo hiểm, phóng viên Nam đã có được số điện thoại của nạn nhân. Sau đó, anh gọi điện báo Cảnh sát 113 và gọi nạn nhân tới bàn giao tài sản cũng như trình báo sự việc.

 

Tại Đồn Cảnh sát số 1 – Công an huyện Từ Liêm, anh Tình cho biết anh chính là chủ nhân của chiếc ví nói trên.

 

Anh Tình kể: Khi anh vừa bước từ trên xe buýt xuống Bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Phú Thọ thì bị một đối tượng nam thanh niên móc chiếc ví. Rất nhanh, kẻ cắp đã đưa chiếc ví ra đằng sau rồi ấn vào chiếc cặp sách.

 

Anh tình đã đòi lại chiếc ví nhưng tên này rút dao ra dọa nên anh không dám làm găng mà chỉ biết lẽo đẽo theo sau.

 

Ra tới gần cổng bến xe thì tên trộm đã gọi điện cho đồng bọn đến “ứng cứu”, hắn đã đưa cho kẻ mặc áo xanh đi xe Wave chiếc cặp có đựng chiếc ví của nạn nhân để tên này rồ ga bỏ chạy. Đúng lúc này thì phóng viên Nam phát hiện, truy đuổi.

 

Theo N.Quyết
Người Lao Động

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments