Skip to content

5 Tháng Mười Một, 2011

Hồ sơ ấn tượng nhất tuần 4: vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng

TTO – Tuần 4 (24 đến 30-10-2011), chất lượng hồ sơ dự thi được đánh giá là vượt trội hơn hẳn. Thậm chí, có hai hồ sơ được lọt vào vòng xét chọn hồ sơ ấn tượng nhất tuần, và kết quả chỉ được phân định vào phút chót.

Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng”

Hồ sơ ấn tượng nhất tuần 4: vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng

>> Mời tham gia cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng”
>> Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên PR: ấn tượng nhất tuần 1
>> Hồ sơ ứng tuyển vị trí kỹ sư cơ khí: ấn tượng nhất tuần 2
>> Hồ sơ ứng tuyển giám đốc tài chính: ấn tượng nhất tuần 3
>> Hồ sơ xin việc: “ghi điểm” với mục tiêu nghề nghiệp

Bấm vào đây để xem bốn hồ sơ ấn tượng của tuần 4

Cụ thể, vượt qua 116 hồ sơ dự thi, hai hồ sơ ứng tuyển cho vị trí trưởng nhóm quản lý chất lượng của bạn LTTH và hồ sơ ứng tuyển vị trí tiếp thị thương hiệu / giám đốc phát triển kinh doanh của bạn NĐC (vì lý do bảo mật thông tin, chúng tôi xin tạm giấu tên) đã lọt vào vòng xét tuyển hồ sơ ấn tượng nhất tuần 4.

Và với 3/5 phiếu, bạn LTTH đã đoạt giải hồ sơ ấn tượng nhất tuần 4.

Nhận xét về hồ sơ của bạn LTTH, ông Nguyễn Bá Trọng Luân (Recruitment & Employee Relations Manager –  Logi Gear Corporation) chia sẻ: “Mục tiêu đặt ra vừa phải, có định lượng, có tính phấn đấu rõ ràng dựa trên khả năng và năng lực thực tế của mình, rất biết cân nhắc và thận trọng trong cách dùng từ. Bốn năm trải nghiệm tại hai môi trường làm việc là một thế mạnh khá tốt của ứng viên, đi từ vị trí này sang vị trí khác trong cùng một hệ thống công ty tạo cho ứng viên nền tảng khá thú vị về bản thân. Hồ sơ thể hiện khá hợp lý trong cách dùng từ mô tả công việc, gói gọn đủ ý, tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng vừa đủ để nhà tuyển dụng quan tâm về khả năng và năng lực của người dự tuyển. Không trau chuốt nhưng có chọn lọc và có đầu tư kỹ lưỡng, toát lên vẻ nghiêm túc”.

Ông Võ Văn Thanh (Công ty TNHH TMSX cân điện tử Huy Hoàng) bổ sung: Hồ sơ trình bày khá rõ ràng, cụ thể, đặt mục tiêu hoàn thành tốt. Hồ sơ rất chi tiết nên dễ hình dung thông tin. Đây là một hồ sơ tốt”.

Bà Katie Đặng (Công ty Mainetti) góp ý thêm: “Không chỉ ra được thành tích xuất sắc, nổi bật trong công việc, không nêu rõ quy trình đóng chai, đóng gói sản phẩm như thế nào và yếu tố quan trọng nhất trong đóng chai, đóng gói là gì. Phần người tham khảo ứng viên ghi là người Việt Nam nhưng tôi nghĩ nếu có thể được nên ghi người tham khảo là người nước ngoài để phần đánh giá được khách quan hơn. Ngoài ra ứng viên nên giới thiệu sơ về Công ty Yakult vì một số người vẫn không biết về công ty này. Ứng viên nên trình bày những thông tin như mô hình của doanh nghiệp, ngày thành lập, địa điểm, sản phẩm, công nghệ…”.

Với hồ sơ của ứng viên NĐC, ứng tuyển vị trí tiếp thị thương hiệu / giám đốc phát triển kinh doanh, ông Nguyễn Bá Trọng Luân nhận xét: “Rất tự tin, tham vọng khá mạnh mẽ trong định hướng nghề nghiệp nhưng khuyết điểm chính là thể hiện sự nóng vội của mình, tự tin thái quá sẽ khiến cho ứng viên gặp nhiều khó khăn trong việc hiện thực hóa tham vọng đạt được mục đích của mình”.

Ông Luân góp ý: “Có vẻ những vị trí chuyên môn và quan trọng ứng viên từng làm qua nhưng chưa chứng minh được sự hiểu rõ về chức năng của công việc mình làm và có sự đầu tư dài hạn trong công việc, điều này càng làm rõ hơn về tính nóng vội của bạn mà lẽ ra một người ở vị trí senior cần phải hiểu rõ. Bên cạnh đó, tính cam kết không cao trong từng công việc là điểm bất lợi lớn nhất trong thể hiện trên hồ sơ”.

“Phần thông tin tham khảo bạn cung cấp là tổng giám đốc. Nhưng tôi tự hỏi một tổng giám đốc có thể cho thông tin tham khảo của một nhân viên nhỏ trong công ty hay không? Điều này cần làm rõ (trừ khi công ty này quy mô nhỏ). Tóm lại, ứng viên đã rất cố gắng thể hiện sự chuyên nghiệp nhưng không đủ thông tin thuyết phục người xem hồ sơ về khả năng có thể làm được gì để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình”.

Cuộc thi đã đi được 2/3 chặng đường, xác định được bốn gương mặt sẽ chắc suất lọt vào vòng chung kết (ngày 3-12-2011): LTTH, VTA, TVB và HHMC.

Trong tuần 4, cuộc thi đã nhận được 116 hồ sơ hợp lệ (56 của nam và 60 của nữ).

Số lượng hồ sơ nằm trong độ tuổi từ 18-25 chiếm đa số với 71%. Ứng viên lớn tuổi nhất là 42 tuổi.

Số lượng hồ sơ đăng ký dự thi ở cấp bậc nhân viên vẫn chiếm ưu thế với 54 hồ sơ, chiếm 47%. Hồ sơ các ứng viên mới đi làm, sinh viên chiếm 18% tổng số hồ sơ đăng ký dự thi. Đặc biệt, trong tuần này, số lượng ứng viên ở cấp quản lý chiếm đến 11%, tăng 4% so với tuần trước (7%). Số lượng ứng viên đăng ký dự thi có trình độ đại học vẫn chiếm phần lớn với 56%, tiếp theo là cao đẳng với 24%.

Ngành nghề rất phong phú, với 39 ngành nghề có ứng viên đăng ký dự thi. Kế toán/kiểm toán, kinh doanh và tài chính/ngân hàng vẫn là những ngành có số lượng ứng viên tham gia chiếm đa số.

Bạn có thể bấm vào đây để tham gia cuộc thi. Những ứng viên đạt kết quả tốt nhất sẽ nhận được các giải thưởng gồm:

• 1 giải nhất: 7.000.000 đồng

• 1 giải nhì: 5.000.000 đồng

• 1 giải ba: 3.000.000 đồng

• 9 giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng

• 6 giải dành cho bài dự thi xuất sắc nhất tuần: mỗi giải 500.000 đồng.

Ngoài ra, các ứng viên là sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ trong cả nước cũng sẽ có cơ hội nhận ba giải thưởng “Triển vọng”, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

TTO

Tham khảo thông tin cuộc thi Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng lần 1 – năm 2010

>> Trịnh Văn Tưởng chiến thắng kép
>> 26-2: chung kết xếp hạng cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”
>> Ngày mai 15-2: hết hạn dự thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”
>> Hồ sơ Võ Văn Tuấn: ấn tượng nhất tuần 6
>> Hồ sơ Trịnh Văn Tưởng: ấn tượng nhất tuần 5
>> Cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”: bước vào tuần cuối
>> Hồ sơ Dương Tiến Phát: ấn tượng nhất tuần 4
>> Hồ sơ Trần Tuấn Cường: ấn tượng nhất tuần 3
>> Hướng dẫn tham gia cuộc thi Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng
>> Hồ sơ Trần Thiện Thanh Thùy: ấn tượng nhất tuần 2
>> Hồ sơ Châu Thị Ngọc Phượng: ấn tượng nhất tuần 1
>> Mời tham gia cuộc thi “Hồ sơ ấn tượng cùng bạn tỏa sáng”

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments