Skip to content

1 Tháng Mười Một, 2011

VISplus: nền tảng bước vào sân chơi bền vững

Nhân dịp Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) giới thiệu hệ thống giao dịch trực tuyến mới VISplus, PV đã cuộc trao đổi với ông Vũ Hồng Minh – Giám đốc Công nghệ của VIS về những tính năng đột phá của phần mềm tiện dụng này.

Hệ thống giao dịch trực tuyến của VIS hiện nay và tại sao VIS phát triển phần mềm GDTT mới trong thời điểm này?

Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tham gia kết nối và triển khai thành công giải pháp giao dịch trực tuyến với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HNX). Phần mềm Giao dịch trực tuyến VIP Trade của VIS là một hệ thống chuyên nghiệp, có khả năng xử lý lệnh khá mạnh và ổn định, thời gian vào lệnh rất nhanh. Do có yêu cầu về tính bảo mật cao nên việc cài đặt phần mềm đòi hỏi người dùng phải có một chút kiến thức về máy tính là có thể sử dụng được.


Nhà đầu tư mở tài khoản VISplus

VIP Trade, như tên gọi, là phần mềm dành cho nhóm khách hàng VIP và nhà đầu tư tổ chức nên cũng hạn chế phần nào đối tượng sử dụng. Bằng cam kết luôn gia tăng giá trị và tạo thuận lợi cho khách hàng trong chiến lược phát triển của mình, VIS đã thực hiện dự án phát triển hệ thống giao dịch trực tuyến mới VISplus với khả năng chạy trực tiếp trên nền website mà không đòi hỏi phải qua các bước cài đặt phức tạp như trước đây, nhà đầu tư chỉ cần vào được website là có thể giao dịch được. Phần mềm này cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như quản lý nhiều tài khoản, giao dịch margin, ứng trước … Với việc bổ sung nhiều tính năng mới vào phần mềm này, VIS hy vọng sẽ thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư mới và mở rộng đối tượng khách hàng của mình trong chiến lược phát triển dài hạn.

VISplus có khác gì so với VIP Trade hiện nay?

Khác biệt đầu tiên có thể kể đến đó là môi trường tương tác. Hệ thống VIP Trade hiện tại là một ứng dụng cao cấp được cài đặt trên máy trạm, sau khi cài đặt thành công thì Nhà đầu tư mới có thể thực hiện giao dịch; nhưng do tính bảo mật cao nên việc cài đặt cũng hơi phức tạp và không phải ai cũng có thể làm được. Một số nhà đầu tư là nhân viên văn phòng còn gặp trở ngại trong việc sử dụng vì chính sách bảo mật riêng của công ty đó nên đôi khi không thể cài được những phần mềm lạ vào máy tính cá nhân trong hệ thống của họ.

Ngược lại VISplus là một hệ thống được thiết kế dựa trên nền tảng website, do vậy người dùng không phải cài đặt phần mềm với các thao tác cấu hình phức tạp mà chỉ cần mở website đăng nhập bằng một trình duyệt bất kỳ là có thể thực hiện giao dịch được ngay, rất đơn giản và dễ sử dụng như vào một hòm thư điện tử cá nhân.

Điểm khác biệt nữa là tính mở rộng của ứng dụng, VISplus có thể tích hợp được nhiều tiện ích cho Nhà đầu tư và khả năng phát triển thêm nhiều ứng dụng mới một cách dễ dàng. Trong tương lai, VISplus còn tiếp tục được bổ sung thêm nhiều tính năng khác tạo thuận lợi cho Nhà đầu tư, như ý nghĩa của tên gọi VISplus hay VIS+, không ngừng gia tăng giá trị cho Nhà đầu tư.

Điểm nổi bật của VISplus là gì?

Có thể nói ở thời điểm hiện nay, VISplus là phần mềm giao dịch chứng khoán trực tuyến đầu tiên cho phép Nhà đầu tư quản lý nhiều tài khoản cùng lúc. Trong cùng một phiên đăng nhập, Nhà đầu tư có thể chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản dễ dàng và quản lý thông tin của từng tài khoản một cách chặt chẽ và thuận lợi.

Nhà đầu tư hiện nay đa phần đều có nhiều hơn 1 tài khoản ngoài tài khoản chính như tài khoản được ủy quyền và tài khoản margin. Việc quản lý nhiều tài khoản cùng lúc như thế sẽ hạn chế khả năng ra quyết định của Nhà đầu tư trong phiên giao dịch nếu không có phần mềm hỗ trợ. Với VISplus, Nhà đầu tư sẽ dễ dàng thực hiện các giao dịch và tra cứu được thông tin trên từng tài khoản mà mình đang quản lý một cách chính xác và cách nhanh nhất.

Tại sao VISplus lại được giới thiệu trong thời điểm TTCK không được thuận lợi như hiện nay?

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, VIS luôn cam kết không ngừng gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng và việc xây dựng phần mềm VISplus thể hiện rõ cam kết này. Chính vì vậy, mặc dù tình hình thị trường giao dịch ảm đạm kéo dài và như những công ty khác, chúng tôi phải cắt giảm một số chi phí quản lý… nhưng khi đã xác định VISplus sẽ là một trong những nền tảng cơ bản cho chiến lược phát triển bền vững và dài hạn, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai nghiêm túc và khẩn trương nhằm cung cấp cho nhà đầu tư một tiện ích đa năng như VISplus.

Chiến lược phát triển sắp tới của VIS như thế nào?

Với việc ra đời của VISplus, chúng tôi có tham vọng sẽ quay trở lại Top 10 các công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất bằng việc nỗ lực tập trung phục vụ những khách hàng hiện tại, mở rộng phục vụ nhu cầu các Nhà đầu tư cá nhân và phát triển tiếp tục nhóm khách hàng là Nhà đầu tư tổ chức.

VIS tặng Thẻ quà tặng trị giá 2.720.000 cho khách hàng sử dụng VISplus

Nhân dịp ra mắt phần mềm Giao dịch trực tuyến VISplus – TIỆN ÍCH ĐA NĂNG, CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) dành tặng phần quà hấp dẫn là bộ Thẻ quà tặng trị giá lên đến 2.720.000 đồng(*) cho khách hàng sử dụng VISplus.

Bộ Thẻ quà tặng gồm 4 voucher dành tặng cho Nhà đầu tư sử dụng hệ thống VISplus để giao dịch chứng khoán (bao gồm NĐT đang sử dụng VIP Trade chuyển sang VISplus và NĐT mới mở tài khoản sử dụng VISplus):

  • Dịch vụ ẩm thực: Cafe kem X-cream
    Thẻ quà tặng trị giá 250.000 đồng cho hóa đơn trên 500.000 đồng
    Địa điểm sử dụng: 212 A2 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1. TP.HCM
    Điều khoản sử dụng: 1 thẻ/1 hóa đơn.
    Thời gian sử dụng: 3 tháng kể từ ngày phát hành thẻ
  • Dịch vụ làm đẹp: Fujimassage
    Thẻ quà tặng trị giá 70.000 đồng cho hóa đơn 140.000 đồng
    Địa điểm sử dụng: 128 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận
    Điều khoản sử dụng: 1 thẻ/1 hóa đơn.
    Thời gian sử dụng: 3 tháng kể từ ngày phát hành thẻ
  • Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp:Athena spa
    Thẻ quà tặng trị giá 400.000 đồng cho hóa đơn trên 550.000 đồng
    Địa điểm sử dụng: 283/33 CMT8, P.12, Q.10
    Điều khoản sử dụng: 1 thẻ/hóa đơn.
    Thời gian sử dụng: 2 tháng kể từ ngày phát hành thẻ
  • Dịch vụ nghỉ dưỡng: Sea Lion Beach & Spa
    Thẻ quà tặng trị giá 2.000.000 đồng cho tour nghỉ dưỡng 02 ngày 01 đêm dành cho 2 người trị giá 3.460.000 đồng (bao gồm buffet sáng và set menu tối)
    Địa điểm sử dụng: 12 Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết Bình Thuận
    Điều khoản sử dụng: liên hệ đặt phòng trước tại Du lịch Hoàng Gia số (08)66501119, hotline 0121 8687 898 (Mr. Phú)
    Thời gian sử dụng: 3 tháng kể từ ngày phát hành thẻ
  • Hiệu lực sử dụng thẻ bắt đầu từ ngày 01/11/2011

(*) Chương trình áp dụng cho khách hàng tại chi nhánh TP.HCM. Chương trình chấm dứt vào ngày 30/11/2011 hoặc khi thẻ được phát hành hết.

 

PV

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments