Skip to content

31 Tháng Mười, 2011

Bi kịch gia đình anh rể giết em vợ, đâm cháu trọng thương

Tức giận vì mỗi lần cãi nhau, vợ lại chạy đến nhà em trai lánh nạn, Nguyễn Danh Tẹo (SN 1974, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã nhẫn tâm dùng dao hạ sát em vợ là Vũ Ngọc Long (SN 1974) và đâm trọng thương cháu Vũ Ngọc Giáp (SN 1994, con trai anh Long).


>>Mâu thuẫn vợ chồng, anh rể đâm chết em vợ

Người chồng tàn độc

Kể từ khi lấy nhau, hai vợ chồng Nguyễn Danh Tẹo và chị Vũ Thị Đường (cùng trú tại xóm Long Châu San, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thường xuyên xảy ra cãi vã, xô xát. Không chỉ chửi rủa thậm tệ, Tẹo còn đánh đập chị Đường hết sức đau đớn.

Không chịu được sự hành hạ của người chồng vũ phu, những lúc như vậy chị Tẹo thường chạy tới nhà em trai ruột của mình là Vũ Ngọc Long (SN 1974, trú tại xã Tiên Phương, Đan Phượng, Chương Mĩ) để lánh nạn, chờ chồng nguôi giận mới dám về.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn, nếu như không xảy ra chuyện: Ngày 23/10, vợ chồng Tẹo Đường nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, thấy chồng đang tức giận chuẩn bị đánh đập, chị Tẹo cùng con gái là Nguyễn Thị Nga (SN 2001) chạy về nhà em trai ruột Vũ Ngọc Long.

Bi kịch gia đình anh rể giết em vợ, đâm cháu trọng thương

Người dân chỉ nơi xảy ra cái chết oan uổng của anh Vũ Ngọc Long

Đến khoảng 0h30 ngày 24/10, tức giận đêm không thấy vợ về, Tẹo đi thẳng tới nhà em vợ là Long để đòi người, đến nơi, Tẹo to tiếng quát tháo giục hai mẹ con chị Đường về nhà ngay.

Tuy nhiên, do sợ về nhà lúc này sẽ bị chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” tàn bạo nên chị vợ nhất quyết không về. Thấy tình hình như vậy cậu em vợ cùng mấy người xung quanh đứng ra khuyên can Tẹo, nói rằng Tẹo cứ về rồi mai chị Đường sẽ về sau.

Thấy Tẹo không nói gì, Long dắt xe ra cửa cho Tẹo đi về, bất ngờ Tẹo rút rao đâm vào người em vợ, rồi tiếp tục nhẫn tâm đâm cháu Vũ Ngọc Giáp (SN 1994) trọng thương, rồi về nhà ngồi hút thuốc lào, như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Mặc dù sự việc đã xảy ra được một tuần nhưng những người dân ở thôn Tiên Phương, Chương Mĩ, nơi xảy ra vụ án mạng vẫn chưa hề nguôi tỏ nỗi niềm xót xa, tiếc thương vô hạn cho cái chết oan uổng của Vũ Ngọc Long và bi kịch gia đình vợ chồng Tẹo Đường

Bà N. (SN 1954, hàng xóm của anh Long và cũng là nhân chứng của vụ án cho biết): Khoảng 12h đêm 23/4, khi nghe thấy tiếng động ngoài ngõ nhà mình nên bà Hòa đã trở dậy để xem có phải trộm cắp gì không vì trước đó gia đình bà đã xảy ra mất cắp.

Khi ra tới đầu ngõ thì thấy anh Long cùng Tẹo đang nói chuyện. Thấy đêm đã khuya mà hai người vẫn còn trò chuyện to tiếng nên bà Hòa xen vào: “Các chú làm gì mà cứ ầm ầm lên thế? Có gì để mai nói chuyện, đêm rồi phải để cho dân làng ngủ chứ!”.

Nghe bà Hòa nói vậy lúc này Tẹo cũng từ tốn trả lời: “Vợ chồng cháu cãi nhau nên cháu đến đây bảo vợ cháu về”. Lúc này anh Long cũng nhẹ nhàng khuyên bảo anh rể rằng tối nay cứ để chị Đường ở lại đây sáng mai rồi chị sẽ về.

Được mọi người khuyên giải nên Tẹo cùng cháu Giang lên xe máy rồi về nhà. Tuy nhiên xe của Tẹo vừa mới đi được một đoạn thì cháu Giang cất tiếng gọi vì nhớ mẹ. Lúc này Tẹo không trở về nhà nữa mà quay xe lại nhà anh Long để quyết tâm đón bằng được vợ của mình về nhà.

Người em vợ Vũ Ngọc Long cùng con trai lúc này lại tiếp tục làm người khuyên giải để anh rể trở về nhà. Vừa khuyên can, anh Long vừa dắt xe và đẩy Tẹo trở về nhà.

Tuy nhiên khi vừa đi được một đoạn thì Tẹo bất ngờ dùng dao hạ sát anh Long. Anh Long chỉ kịp kêu nên: “Ối Tuấn ơi nó đâm bố rồi (tên thường gọi ở nhà của Giáp). Nghe thấy tiếng bố kêu cứu, Giáp chạy lại thì bị Tẹo đâm trọng thương.

Sau khi sát hại anh Long và cháu Giáp xong, Tẹo lên xe trở về nhà. Khi Tẹo vừa lên xe, bà Hòa đã hô hoán mọi người trong gia đình và làng xóm để đưa người đi cấp cứu. Lúc này vào khoảng 0h30 ngày 24/10.

Huynh đệ tương tàn, góa phụ bơ vơ

Vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau ập đến bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của người chồng hiền lành đang hết mực yêu thương mình cùng đứa con trai đang trong tình trạng nguy kịch, chị Nguyễn Thị Bé (vợ anh Vũ Ngọc Long – người bị anh rể là Nguyễn Danh Tẹo đâm chết) với thân hình tiều tụy, buốt nghẹn nói: “Đau đớn lắm các chú à, lúc xảy ra sự việc tôi ở trong nhà có biết gì đâu, đến khi có người chạy vào hô hoán, chồng với con bị anh Tẹo dùng dao đâm tôi mới chạy ra thì đã muộn”.

“Anh ấy ra đi một cách oan uổng, hai vợ chồng còn chưa nói được nửa lời tạ từ với nhau. Gia đình tôi vốn nghèo khó quanh năm ngày tháng đi làm thuê cho người ta, bây giờ anh ấy mất rồi không biết mẹ con tôi sẽ sống ra sao nữa”, nói rồi nước mắt người góa phụ không ngừng tuôn rơi.

Bi kịch gia đình anh rể giết em vợ, đâm cháu trọng thương

Chị Nguyễn Thị Bé cùng đứa con trai thơ dại mới được 1 năm tuổi

Ngoài đứa con trai đang nằm viện vì nhát dao vô tình của người bác rể, chị Bé còn 1 đứa con mới tròn 1 năm tuổi.

Ngồi u uất khi nghe câu chuyện giữa chúng tôi và chị Bé, một người phụ nữ khác cũng lặng lẽ nấc lên từng tiếng khóc, nghe cũng não nề. Không ai khác đó là chị Nguyễn Thị Đường, chị gái anh Long và cũng là vợ người đã gây ra cái chết của em trai mình.

Người phụ nữ này cho biết chị và con thường xuyên bị chồng chửi bới đánh đập. Thậm chí có những lần chị phải đi đến các cơ sở y tế để chụp chiếu sau những trận đòn roi của chồng. Cách đây ít hôm, người chồng mất nhân tính Nguyễn Danh Tẹo đã chửi bới và đánh đập không thương tiếc đứa con của mình và đuổi chị ra khỏi nhà.

Mỗi lần bị chồng đánh đập, người phụ nữ tội nghiệp này lại tìm đến nhà em trai để lánh nạn và không thể ngờ rằng người chồng của mình lại nhẫn tâm sát hại cả em và cháu mình.

“Bây giờ sự đã đành, không thể cứu vãn được nữa, một người chồng chết, một người chống khó thoát án tù tội, chúng tôi, hai thân gái bơ vơ chỉ còn biết dựa vào nhau mà sống”, chị Đường cay đắng nói trong nước mắt.

Điều này cũng được công an xã Tiên Phương (Đan Phượng) xác nhận. Một công an xã cho biết: “Tẹo là một đối tượng bất hảo không có nghề nghiệp ổn định. Các đây vài năm Tẹo đã ra tay đâm lòi ruột chính anh trai mình sau đó bị tòa án xử phạt 4 năm tù.

Tuy nhiên, khi ra tù, Tẹo vẫn chứng nào tật ấy. Cách đây 1 năm khi con trai của Tẹo gây gổ đánh nhau, chúng tôi đã gọi gia đình nên với mục đích để răn đe các cháu nhưng khi lên tới ủy ban Tẹo lại hùng hổ gây sự và nói: “Tôi đi tù mấy năm sợ gì các ông mà các ông lại giữ con tôi”.

Ngay sau khi gây án, Tẹo đã bị lực lượng công an xã tóm gọn ngay trong đêm. Hiện phía cơ quan điều tra đang tiến hành hoàn thành hồ sơ vụ án để tiến hành khởi tố người chồng tàn độc.

Kinh Vân

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments