Skip to content

10 Tháng Mười, 2011

Giao dịch viên ngân hàng cần kỹ năng gì?

Ảnh minh họa: plex.co.ukTTO – * Em mới tốt nghiệp chuyên ngành quản trị marketing Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, hệ cao đẳng. Tuy xếp loại tốt nghiệp trung bình nhưng em có nhiều ưu điểm như giao tiếp tốt, tự tin, hòa đồng và gương mặt dễ nhìn, ngoại hình sáng (em cao 1,64m).

Giao dịch viên ngân hàng cần kỹ năng gì?

Để thực hiện ước mơ được làm việc tại ngân hàng, em đã chuẩn bị một số kiến thức cần thiết và học thêm các chứng chỉ cũng như các lớp nghiệp vụ ngắn hạn về ngân hàng và đạt loại khá giỏi. Theo em được biết, điều kiện đầu vào của ngân hàng khá cao. Vậy với những gì có được thì em có cơ hội làm việc trong ngân hàng không?

Em mong muốn được làm việc ở vị trí nhân viên giao dịch thì có phù hợp? Sau này em muốn dự tuyển vào vị trí tín dụng có được không? 

(Thủy, Bình Dương)

Tư vấn của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết – chuyên viên tư vấn nghề nghiệp VietnamWorks.com:

 Chào bạn. Mỗi ngân hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung với vị trí giao dịch viên, bạn đã đáp ứng tốt ba yêu cầu cơ bản: kiến thức nền tảng về ngân hàng, kỹ năng mềm và lợi thế về ngoại hình. Do đó, bạn hãy tự tin ứng tuyển vào ngân hàng yêu thích.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị một hồ sơ “đẹp” và tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội trúng tuyển.

Sau một thời gian công tác ở vị trí giao dịch viên, làm quen với quy trình làm việc tại ngân hàng, hiểu được tính chất công việc ở các phòng ban khác; nếu bạn thật sự hứng thú với công việc tín dụng và sở hữu những kỹ năng quan trọng như: thiết lập mối quan hệ, thuyết phục, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, bạn có thể chuyển công tác qua vị trí tín dụng.

Tuy nhiên, trước khi thử sức với lĩnh vực này, bạn nên cân nhắc các yếu tố: đối mặt với áp lực chỉ tiêu và yêu cầu thường xuyên phải đi công tác, gặp gỡ khách hàng.

Việc trau dồi thêm kiến thức về tài chính/tín dụng sẽ giúp ích cho bạn khi chuyển sang công tác ở lĩnh vực tín dụng.

Chúc bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình!

Tư vấn của ông Lê Huỳnh Hoa – phó giám đốc Trung tâm Tuyển dụng Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank):

Tiêu chuẩn tuyển dụng vị trí giao dịch viên của các ngân hàng nói chung tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên, giao tiếp tốt và có hình thức.

Bạn đã học các tín chỉ ngân hàng, đây là một lợi thế của bạn trong quá trình nhà tuyển dụng sàng lọc hồ sơ và phỏng vấn ứng viên. Bên cạnh đó, với kỹ năng “giao tiếp tốt, tự tin, hòa đồng và gương mặt dễ nhìn”, bạn là một ứng viên tiềm năng mà các ngân hàng đang cần.

Nếu muốn thử sức với Techcombank, bạn có thể gửi CV qua email hoalh.south@techcombank.com.vn, phòng nhân sự sẽ mời bạn lên phỏng vấn và tư vấn cho bạn xem bạn phù hợp với vị trí nào trong ngân hàng.

Sau khi làm giao dịch viên, để được chuyển qua vị trí tín dụng (quan hệ khách hàng cá nhân và quan hệ khách hàng doanh nghiệp), bạn cần bổ sung kiến thức ngân hàng và cách viết tờ trình tín dụng… Theo tôi, bạn làm quan hệ khách hàng cá nhân phù hợp hơn vì vị trí này yêu cầu không cao như quan hệ khách hàng doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công! 

VIỆC LÀM ONLINE

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments