Skip to content

30 Tháng Chín, 2011

Bi hài ký của xe ôm VIP

Tại TP.HCM xuất hiện đội ngũ xe ôm VIP, chuyên phục vụ những khách hàng loại sang. Yêu cầu bắt buộc đối với những xe ôm này là phải đẹp trai, mặc lịch sự, ăn nói có duyên và đặc biệt là phải có xe máy “xịn”.


Xe ôm kiêm “chuyên gia” tâm lý

Qua tìm hiểu, hầu hết những người hành nghề lái xe ôm VIP đều đã có thu nhập khá ổn định, chủ yếu là sinh viên hay nhân viên văn phòng, khách hàng của dịch vụ xe ôm này đa phần là chị em phụ nữ.

Khi vào nghề, họ chỉ xem đây là một trong những cơ hội đề mở rộng các mối quan hệ, tìm kiếm thêm bạn bè nhằm giúp ích cho công việc chính của mình, cuối cùng mới là nhu cầu về vật chất. Tùy vào thời gian và độ “xịn” của chiếc xe, giá cả của những cuốc xe ôm cũng có thể thay đổi và thường nằm ở khoảng giữa khung giá dịch vụ xe ôm thường và taxi.

Rất nhiều sinh viên, có xe tay ga làm thêm xe ôm VIP. Ảnh minh họa

Bên cạnh việc lái xe, các tài xế còn phải trang bị cho mình những kiến thức về cuộc sống, quan trọng nhất là phải biết lắng nghe. Bởi làm nghề này, không phải chỉ chở người ta đến, đón người ta đi là xong nhiệm vụ, mà đôi khi, mình còn phải đóng vai vệ sĩ, là người tâm sự chia sẻ buồn vui với chính khách hàng của mình, giúp khách hàng. “Có thể coi đó như là nghề trong nghề”, đó chính là kinh nghiệm đúc kết của Trường, một xe ôm VIP sau gần 2 năm trong nghề.

Trường kể: “Có lần mình chở một bà vợ đi theo dõi chồng ngoại tình. Đến khi bắt gặp ông chồng đang vui vẻ với tình nhân tại một quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, bà vợ uất quá định lao vào ăn thua đủ, may mà mình can ra kịp thời nếu không thì to chuyện. Sau đó, bà ấy nhờ mình chở vòng vòng trong thành phố cho khuây khỏa, vừa đi mình vừa nói chuyện để bà ấy nguôi ngoai hòng tìm ra cách giải quyết hợp lí. Không biết có phải bà vợ nghe theo những lời khuyên của mình hay không, nhưng sau đó vợ chồng lại sống với nhau hạnh phúc, còn mình có thêm một khách ruột và cũng trở thành người bạn của gia đình này”.

“Tai nạn” nghề nghiệp

Cũng theo Trường, do đăng kí dịch vụ trên mạng, đồng thời để lại số điện thoại kèm theo để khách hàng tiện liên lạc nên nhiều khi bị lừa là chuyện bình thường, chạy xe hàng chục cây số mà cuối cùng chẳng thấy ai, gọi điện thì không bắt máy hay số điện thoại không liên lạc được, tức nhưng cũng đành phải quay về. Do đó, những người làm nghề này thường chỉ chở những khách hàng thân quen, hay trước khi nhận lời chở ai đều phải xác minh lại số điện thoại đó có thật hay không.

Các tài xế xe ôm VIP còn phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ ngay trong quá trình hành nghề. Với ngoại hình bắt mắt, nhiều người đã vướng phải rắc rối khi khách hàng của mình là những người phụ nữ chán cơm thèm phở, rửng mỡ ngoại tình. Sau nhiều lần đưa đón, nhiều khách hàng đã chủ động đặt thẳng vấn đề về “hợp đồng tình cảm” với tài xế của mình.

Có những người đã chủ động tránh xa những cạm bẫy đó, nhưng cũng có những người đã không thể vượt qua cám dỗ để rồi sa chân vào vũng lầy lúc nào không biết. Như trường hợp của Nghĩa sinh viên năm 3 của một trường đại học dân lập. Với vẻ ngoài cao ráo đẹp trai, lại ăn nói dễ thương, Nghĩa đã chiếm được cảm tình của vị khách hàng nữ vốn là một bà chủ của những cửa hàng thời trang giàu có.

Chỉ sau vài lần đưa đón, Nghĩa đã được bà chủ ngỏ lời muốn tiến thêm một bước trong mối quan hệ, đổi vào đó là cuộc sống sung túc không phải nghĩ do người yêu mang lại. Nhắm mắt đưa chân, Nghĩa đã bước vào cái vòng xoáy của ái tình, ăn chơi do người đàn bà kia mang lại, để rồi khi đã quen thuộc với cuộc sống “cơm no bò cưỡi”, Nghĩa lại một lần hụt hẫng khi người yêu tống cổ ra khỏi đường và công khai tay trong tay với một người đàn ông khác.

Đã quen với cuộc sống sung sướng đầy đủ tiện nghi và những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, khi không có tiền trong tay, Nghĩa đã biến mình thành một gã trai bao, hàng đêm đến những vũ trường quen thuộc, phục vụ cho nhu cầu của những phụ nữ nạ dòng.

Theo Người Đưa Tin



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments