Skip to content

15 Tháng Tám, 2011

Thiết kế Đồ họa, một kỹ năng thiết yếu

Đó là nhận định chung của nhiều học viên khi đăng kí theo học ngành Thiết kế Đồ họa tại Trung tâm Tin học – Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP. HCM ( TTTH-ĐHKHTN).


Đến TTTH-ĐHKHTN, lúc nào chúng tôi cũng chứng kiến cảnh tấp nập của các học viên, đặc biệt là khi gần đến ngày khai giảng khóa học mới. Có rất nhiều học viên ngành Thiết kế Đồ hoạ là các nhân viên văn phòng, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Khi được hỏi “Vì sao bạn chọn học chương trình Thiết kế Đồ họa?”, không ngần ngại, nhiều bạn trẻ đã nói rõ ý định của mình là trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để có thể có một công việc ổn định và nâng cao năng lực làm việc bản thân. Bởi lẽ, theo họ học Thiết kế Đồ hoạ không chỉ đơn thuần gói gọn là phải tạo ra các sản phẩm như tờ rơi, poster, website… mà hơn nữa còn giúp người học rèn luyện nhiều kĩ năng cho công việc.

Dù đang theo học hay làm việc trong ngành nghề nào thì việc cần tạo ra những hình ảnh đẹp mắt để làm nên một bài trình chiếu sống động thu hút người nghe, hay như thế nào là một sản phẩm mới có kiểu dáng đẹp, màu sắc hài hòa đều là nhu cầu rất cần thiết. Để có thể làm được việc này, bên cạnh kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến ngành nghề, bạn cần trang bị thêm cho mình kỹ năng cơ bản về sử dụng các phần mềm Đồ họa như Photoshop, Corel Draw, AI cũng như các kiến thức nền tảng về mỹ thuật như phối hợp màu sắc và cách phát triển ý tưởng thiết kế.

Thiết kế Đồ họa, một kỹ năng thiết yếu

Đáp ứng nhu cầu này, từ năm 1996 đến nay TTTH-ĐHKHTN đã không ngừng xây dựng và phát triển chương trình đào tạo Thiết kế Đồ họa RedApple. Có thể nói đây là chương trình đào tạo không những sát với thực tế mà còn rất phong phú, đa dạng phù hợp với nhiều bạn trẻ sinh viên và nhân viên đang làm việc. Ngoài ra, chương trình đào tạo RedApple tại TTTH-ĐHKHTN còn có các ưu điểm khác như: đội ngũ giáo viên lâu năm có nhiều kinh nghiệm thực tế, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi và mức học phí hợp lí. Đặc biệt với chính sách ưu đãi 20% học phí cho tất cả sinh viên, giáo viên liên tục trong hơn 2 năm qua, TTTH-ĐHKHTN là chỗ dựa vững chắc để các bạn sinh viên trao dồi kỹ năng thiết yếu cho học tập và công việc của mình.

Nói về chương trình Thiết kế Đồ họa Red Apple, Quang Thắng – sinh viên năm 3 Đại học Kinh tế cho biết: “Tôi thấy Thiết kế đồ hoạ rất cần thiết cho việc học và công việc sau này của tôi. Sở dĩ tôi chọn TTTH-ĐHKHTN để học vì nơi đây điều kiện học tập tốt, chương trình đào tạo thực tế và giáo viên nhiệt tình”. Cũng cùng chung quan điểm với Quang Thắng, anh Minh Hoàng – nhân viên công ty Rồng Việt cho biết thêm: “Quá trình làm việc tôi phát hiện mình thiếu nhiều kĩ năng, chỉ có Thiết kế Đồ hoạ mới giúp tôi khoả lấp yếu kém đó, và tôi giỏi việc hơn từ chương trình đào tạo này. Sở dĩ, tôi chọn TTTH-ĐHKHTN để theo học vì tính chuyên nghiệp trong đào tạo, và luôn lắng nghe ý kiến của chúng tôi”.

Thiết kế Đồ họa, một kỹ năng thiết yếu

Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm giảng dạy trên 15 năm trong lĩnh vực Thiết kế Đồ họa, hiện nay mỗi năm TTTH-ĐHKHTN đã và đang thu hút hơn 6.000 lượt học viên đăng ký học chương trình Thiết kế Đồ họa RedApple. Điều đó khẳng định không phải ngẫu nhiên nhiều bạn sinh viên đều cho rằng Thiết kế Đồ hoạ không chỉ là thiết kế mà là một kỹ năng thiết yếu.

Thông tin trường:

Trung Tâm Tin Học – ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM

227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5 Hoặc: 357 Lê Hồng Phong, Q.10

ĐT: 083.8337980 (ext.111)

Website: http://www.t3h.vn

Email: ttth@t3h.hcmuns.edu.vn

Ý NHẠC

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments