Skip to content

9 Tháng Mười Một, 2011

Sân chơi cho những tài năng và đam mê nghệ thuật pha chế

Nghệ thuật, tài năng và sáng tạo là những gì các bạn trẻ nói về nghề pha chế cocktail. Như có một sức hút kì lạ với những niềm vui, sự hứng khởi trong cuộc sống, các bạn trẻ đến với nghề pha chế cocktail với cả sự đam mê mãnh liệt và sự đầu tư công phu.

Những ngày đầu tháng 11 này, Cuộc thi “Tài năng Pha chế Cocktail Việt Nam – Bacardi Legacy Cocktail Competition 2012” đã chính thức được khởi tranh. Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ làm nghề bartender chuyên nghiệp trên khắp cả nước có cơ hội thể hiện tài năng và niềm đam mê nghề nghiệp của mình.
 
Nóng” từ Hà Nội

Đêm chung kết khu vực đầu tiên đã diễn ra tại Hà Nội vào tối 4-11 vừa qua tại Circle of Life Lounge với sự tranh tài của 11 bartender chuyên nghiệp đến từ các bar, khách sạn nổi tiếng tại Hà Nội. Đêm chung kết đã thực sự tạo niềm cảm hứng cho hàng trăm khán giả hòa cùng âm nhạc sôi động và thưởng thức những thức uống cocktail hấp dẫn.

Các thí sinh đã đem đến những màn trình diễn cuốn hút, những món cocktail sáng tạo với những chủ đề rất có ý nghĩa. Thí sinh Nguyễn Đình Tuân bằng một màn trình diễn ấn tượng với lửa và phong cách hào hoa, đã giới thiệu đến các khán giả loại cocktail với tên gọi Sunset behind the city với ý nghĩa mỗi khi mặt trời lặn xuống hàng ngàn chú dơi bay đi tạo một cảm giác lãng mạn. Thí sinh Lê Hồng Nhân Thiện thể hiện ly cocktail mang tên Circle of Life bằng lý giải về vòng tuần hoàn của cuộc sống, của con người và trái đất, của thiên nhiên qua những loại trái cây và đặc biệt là tình yêu thương, ấm áp dành cho các khán giả có mặt tại cuộc thi.

Thí sinh nữ duy nhất của cuộc thi bằng một phong cách tự tin, sôi động đã biến khán phòng trở nên sôi động tột đỉnh với màn trình diễn vừa pha chế vừa thể hiện vũ đạo sôi động của mình. Với tác phẩm Blue Dream, Luyến thể hiện một tinh thần sống hài hòa cùng thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên. Tuy không giành điểm cao nhưng được BGK đánh giá là người khơi gợi nguồn cảm hứng rất thú vị bởi trước đây nhiều người nghĩ Bartender là nghề vốn chỉ dành cho nam giới.

Chung cuộc, BTC đã tìm ra 2 người đoạt điểm số cao nhất là Lê Hồng Nhân Thiện đến từ Circle of Life Club và Trần Mạnh Tường của Barbetta và giành hai chiếc vé Golden Ticket để có mặt tại Tp.HCM vào ngày 16-11 để tham dự đêm chung kết quốc gia.
 
11-11: Đà Nẵng sẽ tưng bừng hứng khởi

Tiếp sau vòng chung kết miền Bắc tại Hà Nội, khán giả Đà Nẵng sẽ được dịp tưng bừng chứng kiến những màn tranh tài của các bartender khu vực miền Trung. Tối 11-11, tại Memory Lounge (Tầng 2, số 7 Bạch Đằng, Tp.Đà Nẵng), 10 thí sinh xuất sắc của khu vực miền Trung sẽ cùng tranh tài để giành hai chiếc vé tham dự đêm chung kết quốc gia. Các thí sinh sẽ thể hiện tài năng của mình qua từng động tác biểu diễn, kĩ thuật pha chế cũng như khả năng cảm nhận sự cân bằng trong mùi vị tạo ra sự lôi cuốn của tác phẩm. Cuộc thi khuyến khích những động tác rất đặc trưng riêng mang dấu ấn cá nhân thể hiện sự khéo léo và mới mẻ trong phong cách trình diễn cũng như cảm hứng pha chế và những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi tác phẩm.

Tác phẩm xuất sắc phải truyền được cảm hứng cho ban giám khảo và khán giả, thuyết phục được họ rằng tác phẩm pha chế đạt được sự hoàn hảo trong hương vị. Tiêu chí sáng tạo, đem lại hứng khởi và những kỹ năng trong pha chế được đặt lên hàng đầu để tôn vinh nghệ thuật pha chế cocktail cũng như những người bartender như là những người nghệ sĩ đem đến niềm hứng khởi và đam mê cho cuộc sống.

Tiếp đó, chung kết khu vực miền Nam cũng sẽ diễn ra vào ngày 15-11 tại Tp.Hồ Chí Minh để chọn ra 8 thí sinh cùng tranh tài với 4 thí sinh đến từ miền Bắc và miền Nam trong đêm chung kết quốc gia. Đêm chung kết quốc gia sẽ là ngày hội lớn không chỉ của cộng đồng bartender Việt Nam mà còn dành cho những người yêu thích những màu sắc và hương vị đầy đam mê của cocktail với âm nhạc, ánh sáng, những màn trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng. Đặc biệt hơn, đêm chung kết quốc gia cũng sẽ có sự tham gia và trình diễn tài năng của “thần đồng pha chế cocktail” đến từ Hàn Quốc: Bong Ha Kim, đại sứ của Bacardi.

Giải thưởng dành cho người chiến thắng trong trận chung ngoài danh hiệu “BACARDI Legacy Cocktail Competiton” của năm ở Việt Nam, kỉ niệm chương “chuyên gia pha chế triển vọng”, tấm vé Diamond Ticket sang Puerto Rico để tham dự Vòng chung kết thế giới về pha chế cocktail vào tháng 2-2012. Đây sẽ là cơ hội lớn để Bartender Việt Nam có cơ hội thể hiện tài năng và đem vinh quang về cho đất nước.

Đặc biệt người chiến thắng sẽ được tham gia một khóa huấn luyện pha chế cocktail chuyên nghiệp 03 ngày tại London cùng “Huyền thoại pha chế” – Đại sứ thương hiệu toàn cầu BACARDI: David Cordoba, trước khi lên đường thi đấu Cuộc thi toàn cầu. Toàn bộ chi phí cho khóa huấn luyện này cũng như chi phí cho việc tham dự Cuộc thi “Global BACARDI Legacy Cocktail Competition” sẽ được tài trợ bởi Công ty TNHH BACARDI Việt Nam.
 

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments