Skip to content

28 Tháng Mười, 2011

Dịch vụ vẽ mặt “nóng” trước đêm Halloween

Đêm Halloween chưa tới, nhưng dịch vụ vẽ mặt và hóa trang đã “nóng” lên từ cách đây nhiều tuần. Mức giá vẽ mặt năm nay không có biến động nhiều, nhưng rất nhiều họa tiết mới và độc đáo được các điểm kinh doanh dịch vụ này đưa ra.

Từ 2-3 năm trở lại đây, mỗi dịp Halloween, giới trẻ TP.HCM lại cậy đến những dịch vụ vẽ mặt và hóa trang. Không phải là một dịch vụ độc hay mới lạ, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn háo hức, bởi các điểm vẽ mặt luôn luôn tìm cách “chiều lòng” các thượng đế, bằng cách đưa ra các mẫu họa tiết mới, lạ và không kém phần độc đáo.

 

Bạn Mạnh Hùng (ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Trước đây, mình thường mua đồ về tự hóa trang, nhưng từ năm ngoái khi tìm thấy quảng cáo dịch vụ vẽ mặt trên mạng Internet, mình đã tìm đến dịch vụ này. Chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là mình đã có được hình vẽ cũng như màu sắc khá ghê rợn, khiến mình thấy vui hơn khi cùng bạn bè đi vui chơi trong ngày Halloween”.

 

Theo lời các bạn trẻ chuyên vẽ mặt và hóa trang, năm nay dịch vụ này nóng lên từ trước Halloween nhiều tuần. Số lượng khách đều tăng hơn so với năm ngoái từ 30% – 40%. Nếu như những năm trước đây, khách thường chọn hình thức tới nhà để vẽ theo cá nhân hoặc nhóm nhỏ, thì năm nay các bạn trẻ chủ yếu tập trung thành những nhóm đông tại các quán bar với số lượng từ 15 – 20 người để được vẽ cùng một lúc.

 

Được biết, đối tượng khách hàng vẽ mặt hóa trang không chỉ có các bạn trẻ mà còn cả nhân viên văn phòng, thậm chí là người nước ngoài đang sống tại Việt Nam.

 

Bạn Tuấn Khôi (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bắt đầu ra mắt dịch vụ vẽ mặt dịp Halloween từ cách đây 2 năm. Vốn xuất thân từ một SV nghệ thuật và niêm đam mê với nghề trang trí cũng các hình vẽ độc đáo vào mỗi mùa Halloween, vì vậy công việc này đã thực sự cuốn hút bạn trẻ này.

 

Bạn Tuấn Khôi đang vẽ cho một em bé nước ngoài (Nguồn ảnh IT) 

 

Theo lời Tuấn Khôi, mùa Halloween năm nay, số lượng các bạn trẻ yêu cầu vẽ tại nhà với số lượng ít 2 – 3 người không đông bằng năm ngoái, nhưng số lượng đặt vẽ mặt tại các quán bar và nhà hàng lại tăng lên.

 

“Tối thứ Bảy tuần này, ngay trước Halloween, mình sẽ vẽ cho 150 người tại một quán bar, đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Halloween không còn của riêng các nước phương Tây nữa mà rất nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đang rất quan tâm đến dịp lễ này”.

 

Thời gian vẽ mặt có thể chưa dài, nhưng mỗi mùa Halloween qua đi, bản thân Khôi cũng như nhiều bạn trẻ khác kinh doanh dịch vụ này đều tự rút ra cho mình thêm nhiều kinh nghiệm để việc hóa trang ngày càng hoàn hảo hơn.

 

Được biết, chất liệu dùng để vẽ mặt và hóa trang là sơn acrylic. Các điểm kinh doanh dịch vụ vẽ mặt Halloween đều cho biết, đây là loại sơn khi vẽ lên quần, áo thì sẽ bám rất chắc, còn khi vẽ lên tay không ảnh hưởng đến da.

 


Trang trí dịp Halloween cũng đang được nhiều cửa hàng chú ý

 

Theo khảo sát, hầu hết mức giá vẽ mặt đơn giản dao động từ 40.000 đồng – 60.000 đồng/mặt, còn nếu kèm thêm trang trí rùng rợn sẽ có mức giá từ 100.000 đồng – 200.000 đồng/người.

 

Bạn Anh Khoa (quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Là SV mỹ thuật, đồng thời muốn có thêm thu nhập nên mình mở ra dịch vụ này. Mức giá năm nay có tăng hơn năm ngoái chút ít, là do các chi phí tăng lên, nguyên liệu để vẽ cũng tăng tới 20- 30%. Nếu đến vẽ tại nhà, thì sẽ mất thêm một khoản chi phí thêm so với giá gốc”.

 

Để nâng cao tay nghề nhằm tạo sự mới lạ cho các bạn trẻ có nhu cầu vẽ mặt, hầu hết các bạn trẻ kinh doạnh dịch vụ này đều tranh thủ những thời gian rỗi để học tập, nghiên cứu các phong cách vẽ mới từ các video clip nước ngoài được đăng tải trên Youtube. 
 

Ngoài vẽ mặt và hóa trang, các điểm dịch vụ này còn kiêm cả trang trí cho các quán bar, nhà hàng vào dịp Hallowen, mức giá tùy theo chất liệu và vật liệu sử dụng.

 

Chị Nguyệt Anh (chủ một quán cà phê ở quận 2) cho hay, để chuẩn bị dịp Halloween, quán đã chi tới gần 10 triệu đồng để thiết kế cũng như trang trí một không gian không quá rùng rợn, nhưng sẽ tạo được sự bí ẩn, mới lạ, độc đáo cho những người tới đây.

 

Chị Anh cho hay: “Năm nay, các nhân viên ngoài việc được hóa trang bằng cách mặc những đồ kỳ dị sẽ được hóa trang thêm mặt . Trong quán sẽ được trang trí thêm đèn, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh để mỗi người đến đây đều cảm nhận được không gian đúng chất Halloween”.

 

Theo Anh Minh

VTC

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments