Skip to content

21 Tháng Mười, 2011

Chứng khoán – nghề áp lực cao?

Ảnh minh họa: yourmoneydictionary.comTTO – * Tôi đang theo học hệ chính quy Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và có dự định làm việc tại Bình Dương sau khi học xong. Tôi định theo học chuyên ngành chứng khoán nhưng đang rất phân vân về chuyên ngành này.

Chứng khoán – nghề áp lực cao?

Tôi nghe nhiều người nói ngành này không thích hợp với nữ giới và áp lực công việc cao khi làm tại công ty chứng khoán, quan trọng là cơ hội việc làm thấp (thời kỳ suy thoái toàn cầu hiện nay nhiều công ty chứng khoán cắt giảm bớt nhân sự…).

Xin tư vấn giúp tôi về cơ hội việc làm ngành này trong những năm tới ở Bình Dương? Và nếu không làm ở công ty chứng khoán thì tôi có cơ hội làm việc ở những đâu? Yêu cầu cần có đối với người làm chứng khoán là gì cũng như thuận lợi khó khăn của ngành này?

(Ngan Lam)

– Chào bạn. Ngành chứng khoán là một ngành dịch vụ tài chính nên hoàn toàn phù hợp với nữ giới, thực tế cho thấy số nhân viên nữ ở ngành chứng khoán luôn chiếm tỉ lệ cao. Do vậy công việc này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Sau 11 năm hình thành và phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn suy thoái mạnh do tác động kép của suy thoái kinh tế trong nước và sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục phát triển để trở thành kênh huy động vốn trung dài hạn chủ yếu cho nền kinh tế.

So với các thị trường chứng khoán quốc tế, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn ở giai đoạn rất “sơ khai”, do vậy còn nhiều bước phát triển tiếp theo hứa hẹn thu hút ngày càng nhiều nhân sự cho ngành này.

Theo ý kiến của tôi, trong vòng ba năm tới, ngành chứng khoán vẫn sẽ tập trung phát triển ở hai trung tâm tài chính lớn là TP.HCM và Hà Nội, các công ty chứng khoán lớn sẽ mở nhiều chi nhánh ở các tỉnh thành. Riêng ở Bình Dương có Công ty cổ phần chứng khoán Đệ Nhất (9 Hoàng Văn Thụ, khu đô thị Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một).

Nếu đam mê làm việc trong ngành này thì ngoài việc nắm vững kiến thức trong ngành học tài chính, bạn nên tham gia các lớp học thi lấy chứng chỉ hành nghề chứng khoán do Ủy ban Chứng khoán tổ chức.

Mọi công việc đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Quan trọng nhất là bạn đam mê với công việc và luôn cầu tiến phát triển những kỹ năng mới công ty chứng khoán yêu cầu. Chúc bạn thành công!

HUỲNH NGỌC ÁNH
(tổng giám đốc Công ty Career Vision)

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments