Skip to content

20 Tháng Mười, 2011

Quách Ngọc Ngoan nỗ lực vượt lên chính mình

(Dân trí) – Tìm kiếm cái tên “Quách Ngọc Ngoan” trên google, ngay trên trang đầu tiên đã có 3 kết quả khác nhau: “Quách Ngọc Ngoan – chàng lọ lem của điện ảnh Việt”, “Quách Ngọc Ngoan: chụp ảnh nude là việc làm rẻ tiền”, “Quách Ngọc Ngoan hát hay như ca sĩ”…

Chào Quách Ngọc Ngoan. Anh vẫn thường tự nhận mình là “nông dân”, vậy anh nông dân ở điểm nào với vẻ ngoài lịch lãm như thế này?

Tôi “nông dân” từ gốc gác, quê ở Đầm Dơi, Cà Mau. Gia đình tôi là nhà nông chính hiệu. Tính cách của thôi cũng khá thật thà, chất phác, tôi thích hát nhạc dân ca, nhạc sến cho đến khả năng làm ruộng của tôi cũng không tồi. (Cười). Bây giờ về quê tôi vẫn có thể lao xuống ruộng làm các công việc đồng áng bình thường.

À, tôi cũng muốn đính chính về hai từ “lịch lãm” mà anh dùng cho tôi. Thực ra đó là hình ảnh trên sân khấu của tôi thôi. Ngoài đời, tôi bình dị và bụi bặm lắm, nhìn cũng không khác xe ôm mấy!

Quách Ngọc Ngoan

 

Trước khi gặp anh, tôi làm một động thái tìm kiếm trên google, kết quả là tôi thực sự không xác định được anh làm nghề gì? Diễn viên, người mẫu hay ca sĩ?

Thì tôi đang làm cả 3 đấy thôi. Tôi đùa đấy! Khi mới bước vào lĩnh vực nghệ thuật thì chiều cao cũng như giải thưởng tại cuộc thi Siêu mẫu năm 2008 đã dẫn tôi tới nghề người mẫu. Nhưng sau này, duyên nợ của tôi với điện ảnh lại nhiều hơn. Những vất vả, thử thách cũng như những thú vị của nghề diễn có lẽ đã đam mê được tôi. Được cống hiến, cố gắng từng ngày cho những vai diễn có lẽ thích hợp với tôi hơn là những hào quang trên sàn catwalk.

Còn ca sĩ ư? Tôi chỉ mới được khen là hát hay như ca sĩ khi tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo gần đây thôi. Để có thể bỏ từ “như” đi còn là cả một quãng thời gian rất dài và… rất dài.

Một chàng trai 25 tuổi với ngoại hình đẹp, khá tiếng tăm mà lại không ưu tiên chọn sân khấu đầy hào quang?

Nhìn tôi ai bảo là 25 tuổi đúng không, tưởng 35 không à. Thực ra, tôi tự thấy mình “già trước tuổi”, suy nghĩ chín chắn và khá tỉnh táo trước cuộc sống. Tôi nhận ra sống với đam mê hạnh phúc hơn rất nhiều là những thứ hào quang của nghề nghiệp.

Quách Ngọc Ngoan và Ngọc Anh trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo

 

Anh có đại gia “bảo trợ” cho mình để sống với đam mê đó? Vì nghiệp diễn gian truân, tự sức mình anh có thể theo tới cùng mà không bị cuộc sống xa hoa của giới showbiz quyến rũ?

Đã trải qua cái thời mà hôm nay phải lo xem ngày mai kiếm tiền ở đâu để sống, lo ăn từng bữa thì tôi nghĩ không có xa hoa nào quyến rũ được mình nữa. Với tôi, người mẫu, diễn viên chỉ đơn giản là công việc mình làm cũng như những công việc khác như nghề phóng viên của anh đây vậy. Tôi không nghĩ cứ là diễn viên người mẫu thì phải “xe xua”, bóng loáng… Chạy đua theo những thứ đó mình sẽ không còn là mình nữa. Tôi tin là mình xác định được cái gì mới thực sự quan trọng trong cuộc đời của mình.

Vậy cái gì mới quan trọng với cuộc đời anh?

Tôi nghĩ không riêng gì với tôi mà với tất cả mọi người, được sống với đam mê của mình là một điều hạnh phúc và dám sống, dám dấn thân cùng với đam mê là một điều hạnh phúc hơn nữa. Tôi đang có một thứ tài sản vô cùng quý giá là tuổi trẻ và sức khỏe nữa không ngại gì cứ sống và làm những điều mình muốn – quan trọng là những điều đó phải có ý nghĩa.

Hãy ví dụ một chút về những điều anh đang làm, anh muốn và có ý nghĩa?

Chẳng hạn như cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo mà tôi đang tham gia. Nó không đơn thuần là một gameshow chơi cho vui mà nó thực sự rất thú vị và đầy thử thách. Nó đòi hỏi mình phải thật tự tin với cái không chuyên của mình là ca hát và phải mạnh dạn làm mới mình, thay đổi mình, thực sự nỗ lực để “thoát khỏi mình” để chinh phục khán giả qua những vòng thi.

Sau đêm đầu tiên, nhiều người khen anh “hát hay như ca sĩ” và ngoại hình, phong cách cũng rất thích hợp với dòng nhạc sang, trữ tình? Anh có nghĩ mình sẽ đổi nghề?

Ca hát là sở thích của tôi từ rất lâu. Hát hò giúp mình xả stress và cuộc sống thêm phần thú vị hơn. Tuy nhiên như anh nói, tôi mới được khen là hát hay “như” ca sĩ chứ chưa thể bằng ca sĩ được. (Cười). Thực ra, nghề ca hát không hề đơn giản là chỉ cần hát hay như ca sĩ và có ngoại hình nên không thể sau những lời khen ấy là mình quyết định đổi nghề được. Cuộc đời không ai biết ra sao ngày sau, tôi chưa thể khẳng định được điều gì tuy nhiên hiện nay thì tôi chưa có dự định gì sẽ theo con đường ca hát. Nhận được lời khen của khán giả sau các đêm thi như thế này là hạnh phúc lắm rồi.

Xin cảm ơn Ngọc Ngoan vì những chia sẻ thú vị trên!
 

Quách Ngọc Ngoan từng đoạt giải bạc tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 và hiện vẫn là một tên hàng đầu trong làng mẫu nam Việt Nam.
 

Anh từng tham gia khá nhiều bộ phim như: Chuyện tình công ty quảng cáo, Cuộc chiến hoa hồng, Blog và người đẹp. Kính thưa ô sin, Nghe trà, Long thành cầm giả ca (Tố Như), Khát vọng Thăng Long (Lý Công Uẩn lúc trưởng thành).

Hiện, Quách Ngọc Ngoan đang cặp đôi với ca sĩ xinh đẹp Ngọc Anh trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo. Ngọc Ngoan và Ngọc Anh được đánh giá là cặp đôi xứng về ngoại hình cùng giọng hát hết sức mượt mà, ngọt ngào.

 

Nguyên Phan

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments