Skip to content

19 Tháng Mười, 2011

“Một triệu cuốn vở…” tiếp tục đến với học sinh nghèo Tiền Giang, Cần Thơ và Sóc Trăng

(Dân trí)- Vừa qua, báo Dân trí và Chi nhánh Mobifone các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng tiếp tục trao 3.500 cuốn vở đến tay học sinh nghèo một số trường Tiểu học, THCS trên địa bàn các địa phương này. >> “Một triệu cuốn vở…” đến với học sinh nghèo Gia Lai, Kon Tum >> “Một triệu cuốn vở…” đến với Sơn La >> “Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa”

Tại tỉnh Tiền Giang, đoàn đã đến Trường TH Mỹ Phước Tây (huyện Cai Lậy) để trao vở cho các em học sinh nghèo. Thầy Võ Văn Xếp- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 925 em học sinh, trong đó có hơn 100 em thuộc diện nghèo và cận nghèo. Theo thầy Xếp, hoàn cảnh gia đình các em có cha mẹ chủ yếu là đi làm thuê, làm mướn, không nghề nghiệp ổn định nên không có đủ điều kiện để lo cho các em đầy đủ những dụng cụ cần thiết để đến trường. Có em phải đi học xa đến trên 5-6km.

                                                                

Đại diện Chi nhánh Mobifone Tiền Giang trao vở cho các em học sinh nghèo
 
“Từ đầu năm học, dù nhà trường cũng nhận được một số hỗ trợ từ các đơn vị khác nhưng vẫn chưa đủ lo hết cho các em. Chính vì thế, nay Công ty Mobifone và báo Dân Trí tiếp tục quan tâm hỗ trợ thì còn ý nghĩa nào bằng”- thầy Xếp nói. Tại đây, Chi nhánh Mobifone Tiền Giang đã trao 500 cuốn vở tới 50 em học sinh các lớp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng tại huyện Cai Lậy, đoàn đến thăm và trao vở tại Trường TH Mỹ Hạnh Trung. Thầy Hiệu trưởng Lê Văn Hoàng cho biết các em học sinh của trường còn thiếu thốn nhiều thứ nên việc học tập của các em không được thuận lợi như những trường khác.

Sau khi trò chuyện cùng BGH nhà trường, Chi nhánh Mobifone Tiền Giang đã trao 500 cuốn vở đến 50 em học sinh nghèo. Thay mặt toàn thể giáo viên và học sinh, thầy Lê Văn Hoàng gửi lời cám ơn chân thành đến Công ty Mobifone và báo Dân Trí đã hỗ trợ tập vở cho nhà trường. Thầy Hoàng cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được thêm nhiều sự quan tâm của các nhà tài trợ để giúp cho các em học sinh học tốt hơn.

                                                               

“Một triệu cuốn vở…” đã đến tay các em học sinh nghèo tỉnh Tiền Giang
 
Ông Huỳnh Thanh Tiền (đại diện Chi nhánh Mobifone Tiền Giang) khẳng định: “Công ty Mobifone cùng báo Dân Trí luôn hướng đến hoạt động cộng đồng xã hội nên việc hỗ trợ vở giúp các em học sinh nghèo ở các trường vùng sâu, vùng xa là cần thiết. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cho các em học sinh những món quà ý nghĩa nhất để giúp cho các em có điều kiện đến trường xây dựng tương lai học vấn tươi sáng hơn”- ông Tiền nhấn mạnh thêm.

Còn tại TP.Cần Thơ, ngày 17/10, Chi nhánh Mobifone Cần Thơ đã trao 900 cuốn vở đến học sinh 3 trường THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh- một trong những huyện nghèo nhất của TP.Cần Thơ.

Trường THCS Thạnh Lộc (xã Thạnh Lộc) là điểm đến đầu tiên của đoàn. Theo thầy Nguyễn Văn Lộc- Hiệu trưởng trường cho biết, trường có 420 học sinh với 12 lớp học; có trên 105 em học sinh thuộc diện nghèo và cận nghèo, đây là con số không nhỏ so với tổng số học sinh toàn trường.

Thầy Lộc bày tỏ, các em học sinh nghèo của trường có nhà ở các xã cũng nghèo, đời sống kinh tế khó khăn. Nhiều em có gia đình đặc biệt khó khăn, vì không có đủ điều kiện nên việc đến trường đôi khi làm các em không tập trung hết vào việc học nên kết quả học tập cũng chưa được tốt. Chính vì thế, có sự hỗ trợ thêm từ Công ty Mobifone và báo Dân Trí sẽ góp phần nào đó giúp cho các em có thêm điều kiện để học và chúng tôi ghi nhận tấm lòng hảo tâm này.

Bày tỏ chia sẻ khó khăn với nhà trường, Chi nhánh Mobifone Cần Thơ đã trao 300 cuốn vở cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập.

                                                               

Học sinh Trường THCS Thạnh Thắng (Cần Thơ) nhận vở từ nhà tài trợ Mobifone trao tặng 
 
Rời Trường THCS Thạnh Lộc, đoàn tiếp tục đến Trường THCS Thạnh Tiến (xã Thạnh Tiến), ngôi trường này cũng thuộc vùng khó khăn của huyện Vĩnh Thạnh. Theo BGH nhà trường cho biết, toàn trường có 504 học sinh, có 80 em thuộc diện nghèo và cận nghèo, điều kiện đến trường còn nhiều khó khăn.

Thầy Phạm Đức Duy- Hiệu trưởng trường cho biết, nhà trường rất vui khi biết Công ty Mobifone và báo Dân Trí đề nghị hỗ trợ vở để tặng cho các em học sinh nghèo. “Mỗi cuốn vở dù giá trị nhỏ nhưng tinh thần tương thân tương ái lại rất lớn”- thầy Duy nhấn mạnh.

Ông Trần Hữu Huy (đại diện Chi nhánh Mobifone Cần Thơ) cho biết, có nhiều em học sinh nghèo không có nhiều điều kiện đến trường nên phải nghỉ học, đây là một thiệt thòi rất lớn. Vì lẽ đó, Công ty Mobifone và báo Dân Trí quyết định thực hiện chương trình trao vở để góp thêm cho các em dụng cụ, phương tiện học tập và mong muốn các em cố gắng vượt qua khó khăn để học tốt. Đại diện chi nhánh Mobifone Cần Thơ đã trao 300 cuốn vở tới các học sinh khó khăn của trường.

Trường THCS Thạnh Thắng (xã Thạnh Thắng) là điểm trường cuối cùng của đoàn khi đến trao vở trong gày 17/10. Toàn trường có 583 học sinh, 18 lớp và có 77 em học sinh nghèo. Theo BGH nhà trường cho biết, các em học sinh ở đây có em nhà xa trường nên việc đi lại rất khó khăn.

Thầy Hoàng Anh Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường, cho biết là học sinh nghèo nên các em rất cần sự hỗ trợ thêm từ các công ty, doanh nghiệp. Nay Công ty Mobifone và báo Dân Trí quan tâm trao vở cho trường ngay từ những ngày đầu năm học mới là điều đáng quý.

                                                               

“Một triệu cuốn vở…” tiếp tục đến với học sinh nghèo Cần Thơ nhân năm học mới
 
Ông Nguyễn Cao Thiện (đại diện Chi nhánh Mobifone Cần Thơ) nêu rõ: “Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn ước mơ có điều kiện đến trường được tốt nhất. Nhà trường cũng như chúng tôi cũng mong muốn ước mơ các em thành sự thật. Vì thế, Công ty Mobifone và báo Dân Trí quyết định tặng tập vở đầu năm học để phần nào đó tiếp sức những điều kiện, dù nhỏ nhất nhưng cũng là món quà tinh thần động viên cho các em”- ông Thiện bày tỏ. Tại đây, 300 cuốn vở đã được Chi nhánh Mobifone Cần Thơ trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi đó,tại tỉnh Sóc Trăng, ngày 17/10, Chi nhánh Mobifone Sóc Trăng tiếp tục trao 1.600 cuốn vở đến học sinh nghèo các trường THCS trên địa bàn 4 huyện vùng sâu là Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Kế Sách và Cù Lao Dung.

Tại điểm Trường THCS Tham Đôn (xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên), lãnh đạo trường cho biết đây là điểm trường có trên 70% học sinh là người dân tộc Khmer nên hầu hết các em học sinh ở đây thuộc diện khó khăn.

                                                               

Học sinh Trường THCS Tham Đôn (Sóc Trăng) nhận vở của Mobifone và báo Dân trí tặng trong năm học mới
 
Còn tại Trường THCS Lâm Tân (xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị), thầy Lâm Vĩnh Phát- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 331 học sinh, có hơn 100 em thuộc diện nghèo và cận nghèo, khoảng 30% là người dân tộc Khmer.

Thầy Phát cho biết, trước đây các em đến trường chủ yếu là bằng ghe xuồng nên rất bất tiện. Tuy nhiên, hiện nay dù đã có lộ xe nhưng nhiều em vẫn còn phải đạp xe rất xa để đến trường.

Tại Trường THCS Ba Trinh (xã Ba Trinh, huyện Kế Sách), thầy Nguyễn Phú Được- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 471 học sinh, có 133 em thuộc diện nghèo và cận nghèo. Theo thầy Được, do xã chỉ có một trường THCS nên nhiều em phải đi một đoạn đường khá xa từ nhà đến trường, một số em từ xã khác qua học vì để được gần trường hơn.

Đến trao vở cho trường, ông Cao Phước Hậu (đại diện Chi nhánh Mobifone Sóc Trăng), bày tỏ, các em học sinh khó khăn là những em cần được quan tâm giúp đỡ hơn ai hết. Công ty Mobifone và báo Dân Trí mong muốn gửi đến các em những món quà dù ít giá trị vật chất nhưng lại lớn về mặt tinh thần, thôi thúc các em cố gắng vượt qua khó khăn để học tốt. Tại đây, Chi nhánh Mobifone Sóc Trăng đã trao 400 cuốn vở đến các em học sinh nghèo

                                                               

Các cuốn vở từ nhà tài trợ Mobifone sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo Sóc Trăng
 
Còn tại Trường THCS Đại Ân 1 (xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung), đoàn đến trao 400 cuốn vở cho các em học sinh nghèo. Theo cô Nguyễn Thị Bình- Hiệu trưởng nhà trường, cho biết toàn trường có 357 học sinh, số học sinh nghèo trên 30 em, những em này có hoàn cảnh rất khó khăn nên hầu như các em không có đầy đủ những dụng cụ phục vụ học tập.

Ông Phan Tấn Nhân- Phó Giám đốc Chi nhánh Mobifone Sóc Trăng, cho rằng thời gian qua có nhiều em học sinh vì nghèo mà bỏ học nên các em này luôn phải chịu thiệt thòi về mặt kiến thức dẫn đến tương lai các em còn mù mịt phía trước. “Thời gian qua, các đơn vị khác nói chung, Công ty Mobifone và báo Dân Trí nói riêng đã cùng chung tay tiếp sức cho các em thắp sáng được ước mơ hoài bão của mình. Tất cả vì tinh thần lá lành đùm lá rách, vì sự nghiệp chung xây dựng một xã hội học tập luôn luôn tốt hơn”- ông Nhân bày tỏ. 

 Huỳnh Hải

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments