Skip to content

16 Tháng Mười, 2011

Những điều chưa biết về vụ kiện mất xe tại nhà hàng My Way

(Dân trí) – Như Dân trí đã đưa tin về vụ khách hàng khởi kiện nhà hàng My Way ra TAND quận Cầu Giấy đã được thụ lý và giải quyết theo trình tự xét xử sơ thẩm. Mới đây, luật sư Trương Anh Tú đã “tiết lộ” nhiều tình tiết mới nhất về vụ án này. >>  Tòa án Cầu Giấy đã thụ lý vụ mất xe tại nhà hàng My Way >>  Diễn biến mới nhất vụ mất xe tại nhà hàng My Way >>  Hành trình đi kiện vụ mất xe máy tại nhà hàng My Way

Xe máy là một trong những phương tiện mà các đối tượng trộm cắp hay “ngắm” đến.

Trao đổi với PV Dân trí, luật sư Trương Anh Tú, Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Trong vụ kiện này, giá trị tài sản tranh chấp tuy không lớn nhưng lại có ý nghĩa xã hội rất lớn, đó chính là lý do luật sư Tú đồng ý tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Song Toàn. Ý nghĩa xã hội ở đây chính là việc hướng tới bảo vệ người tiêu dùng.

Trên thực tế cơ sở kinh doanh là một tổ chức, thường thì họ có vị thế lớn hơn người tiêu dùng là cá nhân, điều này dẫn đến việc đôi khi quyền lợi của người tiêu dùng không được tôn trọng và đảm bảo đầy đủ. Với vụ việc này luật sư Tú hy vọng góp phần nhỏ bé của mình, cùng các cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cũng như đẩy mạnh việc thực thi Luật Bảo vệ Người tiêu dùng vừa có hiệu lực.

Tham gia vụ việc này với tư cách là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Vũ Song Toàn chắc hẳn ông được trả thù lao rất cao?

Anh Vũ Song Toàn đến với chúng tôi trên tinh thần đòi lại sự công bằng và không quá quan tâm đến tiền bạc, anh đề nghị chúng tôi đứng ra bảo vệ mình và dẫu phải chi phí hết bao nhiêu gia đình anh Toàn cũng cố gắng chi trả. Nhưng, như tôi đã trao đổi ở trên, chúng tôi tham gia vụ này bởi ý nghĩa xã hội lớn hướng tới bảo vệ người tiêu dùng nên khi anh Toàn đề xuất thanh toán phí luật sư, Văn phòng đã từ chối và nhận làm miễn phí.

Trong quá trình tham gia giải quyết vụ kiện này ông gặp những khó khăn thuận lợi gì?

Từ thời điểm tham gia vụ việc, khó khăn lớn nhất chính là những quan điểm của thẩm phán trước đây (thẩm phán N.V.L). Vị thẩm phán luôn đưa ra nhưng yêu cầu hoàn toàn không có cơ sở (Ví dụ: Yêu cầu cung cấp kết quả giải quyết của cơ quan điều tra…). Kết quả là sau nhiều lần trao đổi bằng văn bản, yêu cầu thay đổi thẩm phán, vụ án mới được thụ lý sau 5 tháng kể từ khi vợ chồng anh Toàn nộp đơn khởi kiện.
 
Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận trên thực tế là có rất nhiều  trường hợp “mất xe” tương tự anh Toàn mà chưa bao giờ được thụ lý. Chính vì vậy mà quá trình khởi kiện có những thuận lợi – đó chính là sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận, bạn đọc Báo Dân trí. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ này trong suốt quá trình giải quyết vụ này.

Được biết anh Toàn không có vé gửi xe, liệu đây có phải là khó khăn khi yêu cầu bồi thường?

Việc anh Vũ Song Toàn không có vé gửi xe là do nhà hàng không cung cấp vé. Tuy nhiên,  anh Toàn là người rất nhanh trí khi mời Công an phường sở tại và một số người đến làm chứng việc mất xe, hơn nữa toàn bộ sự việc cũng được anh Toàn ghi âm lại, đây là những chứng cứ không thể chối cãi khi toà giải quyết vụ án.

Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của luật sư không cho phép tôi khẳng định rằng anh Toàn sẽ thắng kiện hay thua kiện. Tuy nhiên, với những tài liệu và chứng cứ hiện có tôi tin rằng nhà hàng My Way sẽ phải bồi thường cho anh Toàn, chúng tôi thực hiện hết trách nhiệm của người luật sư nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho anh Toàn và sẽ đi đến cùng.
 
Xin cảm ơn ông!

Vũ Văn Tiến (thực hiện)

 

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments