Skip to content

10 Tháng Mười, 2011

Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng” đã nhận hơn 90 hồ sơ

Giao diện trang dự thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng”TTO – Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng” do Tuổi Trẻ Online phối hợp với Kiemviec.com tổ chức đã kết thúc tuần thi thứ nhất (từ ngày 3 đến 9-10-2011) với hơn 90 hồ sơ đăng ký dự thi.

Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng” đã nhận hơn 90 hồ sơ

Trong số này có những hồ sơ được nhà tuyển dụng đánh giá cao, tuy nhiên cũng có không ít hồ sơ bộc lộ những khiếm khuyết mà phần lớn người tìm việc mắc phải: dùng lẫn lộn tiếng Anh – Việt trên CV, chưa làm nổi bật được kỹ năng mà vị trí tuyển dụng cần, chưa thể hiện được sự gắn bó với nghề… 

Dưới đây là nhận xét của nhà tuyển dụng về ba hồ sơ dự thi được BTC chọn một cách ngẫu nhiên (và đã giấu thông tin cá nhân).

Chắc chắn những nhận xét này sẽ rất có ích cho những ai đang mong muốn chinh phục nhà tuyển dụng qua hồ sơ xin việc – điều tưởng dễ mà không dễ.

* Hồ sơ ứng tuyển vị trí thực tập sinh, mảng ngành nghề Quảng cáo/Tiếp thị/Đối ngoại

Bà Đinh Thanh Hằng – phụ trách nhân sự Công ty TNHH Colgate Palmolive (Việt Nam) đã nhận xét về hồ sơ này: CV tốt,  trình bày rõ ràng, chi tiết về kinh nghiệm công việc. Tuy nhiên, nên nói rõ thêm về thành tích công việc (achievement) cũng như những kỹ năng mềm. Và nếu CV viết bằng tiếng Anh thì nên chọn trên format trên website là tiếng Anh, như vậy CV sẽ đẹp và chuyên nghiệp hơn.

* Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên PR

– Nhận xét của ông Hoàng Minh Ngọc Hải – giám đốc Công ty E-brand: Về nhận xét chung, tôi cho rằng đây là một CV ứng tuyển về công việc PR/content management (tạm dịch: nhân viên quan hệ công chúng/ quản lý nội dung) nhưng cách thể hiện qua câu từ chưa được chỉn chu, khiến nhà tuyển dụng hơi khó hiểu vì các ý không liền mạch, chặt chẽ. Cách viết phần thông tin chung trên hồ sơ đã thể hiện rõ điểm này. Do vậy, ứng viên cần tinh chỉnh CV cho gọn ghẽ để nhà tuyển dụng nắm được những thông tin quan trọng nhất.

Đối với từng phần riêng lẽ, tôi có những nhận xét như sau:

Trong phần thông tin chung, bạn cần chọn lọc những thông tin quan trọng và sắp xếp một cách hợp lý hơn. Ngoài ra bạn cần chú ý các lỗi hành văn cơ bản.

Phần mục tiêu cơ bản: Cần nêu rõ mục tiêu và cắt bỏ thông tin thừa.

Phần kinh nghiệm làm việc: Chỉ mới nêu rõ tính chất công việc. Nếu ứng viên bổ sung những kinh nghiệm rút tỉa được sẽ tốt hơn.

Phần kỹ năng giao tiếp: Đây là một kỹ năng rất quan trọng đối với một nhân viên PR, do vậy phần này không nên bỏ trống.

Nhận xét của bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Công ty Janssen- Cilag  Vietnam: Hồ sơ này thể hiện được sự định hướng trong nghề nghiệp nhưng vẫn chưa làm nổi bật sự gắn bó với nghề (job hopping). Khả năng trình bày tốt nhưng chưa quá chú trọng nên CV viết còn sơ sài.

* Hồ sơ ứng tuyển vị trí management accouting (tạm dịch: kế toán quản trị)

– Nhận xét của bà Đinh Thanh Hằng – phụ trách nhân sự Công ty TNHH Colgate Palmolive (Việt Nam): CV thể hiện được một phần tính cách riêng của ứng viên, điều này rất hay. Tuy nhiên, cần thống nhất ngôn ngữ trong CV. Nếu đã chọn cách trình bày bằng tiếng Anh thì nên dùng xuyên suốt. Tránh lẫn lộn giữa tiếng Anh và tiếng Việt trong hồ sơ vì đây là điều tối kỵ.

Kết quả tuần 1 sẽ được ban tổ chức cuộc thi công bố ngày thứ năm 13-10.

Ngoài ra, để giúp các bạn trình bày hồ sơ hiệu quả hơn, ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên một số hồ sơ hằng tuần và nhờ các chuyên gia nhân sự nhận xét.

Cuộc thi “Tỏa sáng cùng hồ sơ ấn tượng” do Tuổi Trẻ Online phối hợp với Kiemviec.com tổ chức diễn ra trên tuoitre.vn từ ngày 3-10-2011 đến hết ngày 13-11-2011.

Cuộc thi nhằm giúp bạn có thêm kinh nghiệm tiếp cận các nhà tuyển dụng, trước tiên bằng việc trình bày một hồ sơ xin việc (resume) sao cho thật hấp dẫn, thu hút.

Bạn đọc có thể gửi hồ sơ dự thi trực tiếp tại đây, hoặc chỉnh sửa hồ sơ đã đăng ký trước đó trên chuyên trang Việc làm Online, xác nhận dự thi để dự thi.Các thông tin cá nhân trên hồ sơ dự thi sẽ được bảo mật.

Những ứng viên đạt kết quả tốt nhất sẽ nhận được các giải thưởng, gồm:

• 1 giải nhất: 7.000.000 đồng;

• 1 giải nhì: 5.000.000 đồng;

• 1 giải ba: 3.000.000 đồng;

• 9 giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng;

• 6 giải dành cho bài dự thi xuất sắc nhất tuần: mỗi giải 500.000 đồng.

Ngoài ra, ứng viên là sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ trong cả nước cũng sẽ có cơ hội nhận ba giải thưởng “Triển vọng”, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

TTO

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments