Skip to content

22 Tháng Chín, 2011

“Ghi điểm” với hồ sơ xin việc trực tuyến

Ảnh minh họa: enhealthy.comTTO – * Em hiện là sinh viên năm cuối Trường CĐ KT Cao Thắng. Cho em hỏi mức lương mà em có thể đề nghị khi nhà tuyển dụng hỏi là bao nhiêu?

“Ghi điểm” với hồ sơ xin việc trực tuyến

Các nhà tuyển dụng trong ngành cơ khí thường có những yêu cầu gì? Báo Tuổi Trẻ có thể hướng dẫn em tạo một hồ sơ xin việc trực tuyến được không ạ? Em xin cảm ơn!

(anhquoc…@gmail.com)

– Chào bạn. Mức lương luôn là yêu tố quan trọng trong mọi quyết định lựa chọn nghề nghiệp. Đây là yếu tố rất tế nhị và khó nói đối với các ứng viên. Tuy nhiên, việc đề ra mức lương luôn tốt hơn so với việc né tránh nó. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá được sự tự tin của bạn – điều vô cùng cần thiết trong công việc.

Bạn có thể đưa mức lương mong muốn vào hồ sơ ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng lựa chọn, mời phỏng vấn những ứng viên đã xác định mức thu nhập tương ứng với mức chi phí lương của doanh nghiệp.

Song trước khi đưa thông tin mức lương vào hồ sơ, bạn cũng cần tham khảo mức lương trên thị trường lao động hiện tại. Theo cách thông thường nhất là bạn tham khảo qua các vị trí đang đăng tuyển của nhà tuyển dụng, và xem phần mức lương tương ứng nội dung mô tả công việc và kỹ năng yêu cầu của vị trí.

Bên cạnh lương, bạn cũng đừng bỏ quên phần phúc lợi đi kèm theo lương (đào tạo, thưởng, hoa hồng…). Ứng với những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho từng vị trí sẽ có những mức thu nhập (lương và khoản ngoài lương) khác nhau. Bạn có thể tham khảo các vị trí đang tuyển dụng trong ngành cơ khí, kỹ thuật ứng dụng để có thêm thông tin chi tiết.

Về mức lương, thông tin bạn cung cấp chưa đủ để tôi tư vấn cho bạn mức lương đề nghị phù hợp trên hồ sơ tìm việc. Tham khảo qua một số vị trí trong ngành cơ khí, bạn có thể đề xuất mức lương từ 5-8 triệu đồng. Tuy nhiên mức thu nhập này còn tùy thuộc kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, khả năng ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng.

Về cách tạo hồ sơ, ở đây tôi sẽ hướng dẫn bạn soạn nội dung và cách tạo hồ sơ ứng tuyển theo cách thông thường, bao gồm năm phần như sau:

1. Mục tiêu nghề nghiệp: Tại phần này, bạn sẽ trình bày mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của mình trong một thời gian xác định. Phần này rất cần thiết để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được định hướng nghề nghiệp của bạn. Do vậy, mục tiêu cần rõ ràng và có khả năng thực thi.

2. Kinh nghiệm làm việc: Trường hợp của bạn chưa có kinh nghiệm đi làm nhưng bạn vẫn có thể liệt kê một số việc từng làm trong thời gian sinh viên. Đó có thể là những việc làm bán thời gian hay các đề tài nghiên cứu bạn tham gia cũng như những hoạt động ngoại khóa khác. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để xem xét sự phù hợp của bạn đối với công việc ứng tuyển.

3. Học vấn: Bạn nên liệt kê những bằng cấp mà bạn có hoặc hiện đang theo học. Nếu được, bạn hãy ghi thật rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra, trong phần này bạn cũng có thể trình bày các kỹ năng mềm có được. Đây sẽ là một lợi thế so với những ứng viên khác.

4. Người tham khảo: Mục này giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ với những đồng nghiệp trước đây của bạn để có thêm thông tin và hồ sơ chi tiết của bạn.

5. Thông tin liên hệ: Đây là phần cơ bản nhất và quan trọng nhất. Bạn hãy ghi rõ các thông tin cá nhân của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn nhanh và thuận tiện nhất như: email, số điện thoại, địa chỉ nhà…

Để tạo hồ sơ trực tuyến trên vieclam.tuoitre.vn, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký thành viên. Bạn vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới, sau đó click vào “Đăng ký”.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 3: Tạo hồ sơ bằng ba cách của chúng tôi.

Chúc bạn thành công!

Vũ Thùy Như Linh
(Trưởng nhóm tư vấn nghề nghiệp Kiemviec.com)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments