Skip to content

5 Tháng Chín, 2011

Sức mua tăng mạnh ở TP.HCM dịp lễ

TT – Các nhà bán lẻ đã có một kỳ lễ bội thu khi doanh số tổng kết sau ba ngày nghỉ Quốc khánh tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị ở TP.HCM đã tăng 70-100% so với ngày thường.

Sức mua tăng mạnh ở TP.HCM dịp lễ

Theo đại diện siêu thị Maximark, nhiều gia đình năm nay tiết giảm chi phí nên không đi chơi xa và tìm đến siêu thị để tranh thủ tìm hàng khuyến mãi như là một hình thức giải trí tiết kiệm. Điều này làm lượng khách cũng như doanh số tại các siêu thị tăng ngoài mức dự kiến, doanh số tăng 20-40% so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết lượng khách đến trong dịp lễ tăng cao, một số siêu thị tăng hơn 100% so với ngày thường nên đã xảy ra tình trạng quá tải, khách phải chờ đợi ở khu vực tính tiền. Ngoài những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm công nghệ, tươi sống, năm nay cũng ghi nhận doanh số của ngành hàng thiết bị, dụng cụ gia đình tăng mạnh. Trong ngày 4-9, lượng khách đến các siêu thị, trung tâm thương mại đã vắng hơn vì nhiều người muốn nghỉ ngơi cho ngày thứ hai đi làm.

Tương tự tại các siêu thị Big C, Citimart… cũng đón nhận một lượng khách tỉnh lân cận đổ về tham quan, mua sắm khiến cảnh xếp hàng, chen lấn diễn ra ở một số thời điểm. Những mặt hàng có mức giảm giá mạnh như bột giặt, mì gói, bộ drap, xoong nồi… sớm hút hàng, nhiều khách hàng chậm chân đã không mua được. Ở nhóm hàng điện máy, các mặt hàng gia dụng có giá trị thấp như lò vi ba, máy ép trái cây, nồi cơm điện… bán rất chạy.

Tuy nhiên, điểm không hài lòng với nhiều người dân mua sắm trong những ngày qua là tình trạng chen lấn, xếp hàng mòn mỏi ở các quầy tính tiền. Theo ông Nhân, ngay trước khi chuẩn bị cho dịp mua sắm siêu thị đã chuẩn bị các phương án phân ca tự động dựa trên sức mua cao điểm của các năm trước, tăng cường nhân viên văn phòng xuống giúp khách hàng… Nhưng diện tích dành cho điểm đặt quầy thu ngân tại nhiều siêu thị chật hẹp khiến việc tính tiền bị ùn tắc.

N.BÌNH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments