Skip to content

5 Tháng Chín, 2011

Học cao đẳng có cơ hội làm ở ngân hàng?

Ảnh minh họa: geniusbeauty.com

Học cao đẳng có cơ hội làm ở ngân hàng?

TTO – Em là sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành tài chính ngân hàng. Em rất muốn được làm việc đúng chuyên ngành học của mình, nhưng đọc thông tin tuyển dụng các vị trí như tư vấn, phân tích tài chính, bất động sản, em thấy đa số yêu cầu trình độ đại học.

Em mới tốt nghiệp cao đẳng, vậy có cơ hội không?

(huynhthodhcd@y)

– Chào bạn. Với bất kỳ công việc nào, trình độ học vấn là một trong những yêu cầu của nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Tùy theo tính chất công việc mà yêu cầu này sẽ có sự khác nhau, không phải lúc nào cũng là trình độ đại học.

Nếu bạn yêu thích làm việc trong ngân hàng, bạn có thể chọn cho mình những công việc yêu cầu trình độ đại học, cao đẳng như: giao dịch viên, nhân viên ngân quỹ, nhân viên kiểm kê…

Với tấm bằng cao đẳng, sự lựa chọn công việc yêu thích có phần bị hạn chế. Vì vậy, cá nhân tôi khuyên bạn nên làm một thời gian, sau đó lên kế hoạch học liên thông chương trình đại học. Có như vậy công việc của bạn sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn, sự thăng tiến đến với bạn dễ dàng hơn so với trình độ cao đẳng. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn cho mình công việc yêu thích một cách tự tin hơn.

Bạn còn rất trẻ, rất nhiều cơ hội đang chờ bạn ở phía trước. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC
(Trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)

Mức lương trưởng phòng xuất nhập khẩu?

* Tôi hiện là trưởng phòng xuất nhập khẩu công ty nước ngoài. Nay tôi muốn đổi sang một công ty khác để có thu nhập tốt hơn, nhưng không biết mức lương cho vị trí trưởng phòng ở khu vực Bình Dương là bao nhiêu? Mong anh chị tư vấn giúp.

(Tran Minh Thanh)

– Chào bạn. Mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp đều có cơ cấu lương khác nhau dựa trên nhiều điều kiện và yếu tố nội bộ lẫn bên ngoài. Do vậy, để đưa ra mức lương chính xác là rất khó. Câu hỏi của bạn khá chung chung nên chúng tôi xin chia sẻ với bạn ở giới hạn phù hợp.

Đối với vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu, thông thường mức lương sẽ dao động từ 500-1.000 USD. Do vậy, vấn đề quan trọng là bạn nên tìm hiểu thật kỹ bảng mô tả công việc, những trách nhiệm phải đảm trách để từ đó xác định cho bản thân mức lương đề nghị phù hợp.

Một lời khuyên nữa dành cho bạn là đừng quên những thông tin liên quan đến chính sách về tiền thưởng (nếu có), phúc lợi và đào tạo, vì đó cũng là một trong những yếu tố giúp bạn gắn bó và thăng tiến trong nghề nghiệp đã chọn.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc… bạn đọc gửi về chương trình “Tư vấn việc làm” tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments