Skip to content

4 Tháng Chín, 2011

Truy tố 3 công an đánh người tử vong

(Dân trí) – Tin từ VKSND tỉnh Sóc Trăng: Cơ quan này đã quyết định truy tố 3 công an và 1 dân quân tự vệ ở huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) về tội “cố ý gây thương tích” khiến một người dân tử vong.

Theo cáo trạng, chiều ngày 30/3/2011, nhận được tin báo ông Trần Văn Dữ (44 tuổi, ngụ ấp 3, thị trấn Ngã Năm) đánh mẹ ruột gãy tay, Thượng úy Võ Văn Út Đèo (Phó trưởng Công an thị trấn Ngã Năm) đã phân công Thượng sĩ Danh Nhãn (cảnh sát khu vực ấp 3) cùng Trung sĩ Trần Tuấn Khải (cảnh sát khu vực ấp 2) xuống địa bàn mời ông Dữ về làm việc.

 

Sau khi ông Dữ đến trụ sở, Trung sĩ Khải kêu ông Dữ vào phòng nhưng ông Dữ không chịu với lý do: “Tôi không đánh mẹ mà bị mời, các anh làm gì thì làm đi”. Thấy vậy, Khải kêu ông Dữ cúi xuống rồi dùng dùi cui đánh vào mông và kêu ông Dữ vào ngồi cạnh kẹt tủ. Tiếp đó Thượng sĩ Nhãn dùng tay tát vào mặt, đá vào hông trái và lấy dùi cui thúc mạnh vào bụng ông Dữ.

 

Khi ông Dữ xin đi vệ sinh thì lại bị Nguyễn Quốc Thắng (dân quân tự vệ) đạp té rồi lôi vào bắt quỳ gối ở kẹt tủ. Điều đáng nói, dù không được phân công xử lý vụ việc nhưng Thắng cũng ra tay đánh ông Dữ nhiều cái. Sau đó Thượng úy Đèo kêu ông Dữ ra phòng tiếp dân ngồi cho tỉnh rượu để làm việc nhưng ông Dữ không đứng nổi và bị ngã đập đầu xuống nền gạch.

 

Đến tối ông Dữ được các công an cho về, hẹn ngày hôm sau lên làm việc tiếp. Vừa ra về, ông Dữ lại bị ngã đập đầu xuống nền xi măng. Thấy vậy Thượng úy Đèo cho người kéo ông Dữ ra để nằm cạnh hàng rào trụ sở UBND thị trấn Ngã Năm. Đến khuya, người dân địa phương phát hiện ông Dữ nằm bất động liền đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Ngã Năm cấp cứu nhưng không kịp vì ông Dữ đã tử vong.

 

Theo Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, trong vụ án này, Thượng úy Đèo đã thiếu trách nhiệm, để cho cấp dưới đánh ông Dữ khiến ông này bị chấn thương nặng; thậm chí khi ông Dữ bị lâm nguy lại ra lệnh cho thuộc cấp mang ra bỏ ngoài khuôn viên đơn vị cho đến chết. Hành vi này trái với đạo đức nghề nghiệp nên Đèo cũng là đồng phạm với Nhãn, Khải và Thắng.

 

Theo TAND tỉnh Sóc Trăng, dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 9 này

 

B.D

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments