Skip to content

28 Tháng Tám, 2011

Mỹ Uyên sẵn sàng đổi sự nghiệp lấy tấm chồng

Diễn viên Mỹ Uyên cho biết nếu như gặp được người đàn ông trong mơ, chị sẵn sàng hy sinh sự nghiệp để đánh đổi lấy hạnh phúc gia đình.


>> Mỹ Uyên tìm người đàn ông yêu say đắm
>> Mỹ Uyên – Một mình sau những mối tình tan vỡ

Mỹ Uyên sẵn sàng đổi sự nghiệp lấy tấm chồng
Mỹ Uyên

“Học diễn viên vì thích lên TV”

– Được biết trước khi thi vào trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM, chị rất thích học ngành kinh tế nhưng sau này lại đi vào con đường nghệ thuật?

– Đúng là tôi rất thích kinh tế, và dự định sẽ thi vào trường Đại học Kinh tế để học sau này đi làm. Nhưng khi lên TP.HCM tôi thấy bạn bè thi làm diễn viên rất nhiều, thấy cũng hay hay nên tôi đổi ý sang thi ngành diễn viên của trường Sân khấu điện ảnh. Hồi còn học ở Tây Ninh, từ cấp một đến cấp ba tôi thường hay tham gia múa máy, hát hò, tôi rất sôi nổi trong mảng văn nghệ nên phần thi năng khiếu vượt qua nhẹ nhàng, còn phần kiến thức thì tôi có sẵn rồi, vấn đề là tôi bắt đầu mê làm diễn viên, thích đóng phim để có cơ hội được lên ti vi.(cười)

– Được tham gia đóng hàng trăm vai diễn dù vai phản diện hay vai chính diện chị vẫn để lại ấn tượng riêng trong lòng khán giả, chị cảm nhận nghề diễn viên như thế nào?

– Theo tôi nghề diễn viên cũng là một nghề để kiếm sống như bao nghề khác, có điều nó đòi hỏi mình phải nhập vai một cách tập trung, sống hết mình với nhân vật mà mình nhận để diễn tả hết tâm trạng, tính cách, số phận của nhân vật.

– Số phận nhân vật trong phim chị đóng hầu hết rất đáng thương, khán giả rất yêu quý chị nhưng khi tham gia vai phản diện với lối diễn xuất rất ăn ý đã hình thành nên tính đa phong cách trong một con người của chị, có lúc nào chị muốn từ bỏ những vai đó?

– Tôi rất thích thay đổi các vai diễn với nhau, nếu nghệ sĩ lúc nào cũng diễn một chiều vai tốt đẹp thì không có cơ hội phát triển nghề nghiệp, tôi rất thích đóng những vai khác nhau ở mọi khía cạnh của đời sống, khi đó tính chuyên nghiệp của người nghệ sĩ sẽ được nâng cao hơn. Tôi cảm thấy chuyên nghiệp hơn trong nghề khi nhận nhiều vai phản diện, nó tạo cho tôi nguồn cảm hứng mới và không bao giờ nhàm chán.

Như vai Mai Hồng trong phim Thiên đường ở bên ta tôi đóng vai một cô gái thành đạt, được chồng (là diễn viên Lý Hùng đóng) yêu thương hết mực nhưng khi không có con, thì bị mẹ chồng và chồng cấu kết với nhau kiếm vợ bé để đẻ con, trong hoàn cảnh đó tôi sẽ vô cùng đau khổ, khi có người khác giành mất hạnh phúc của mình.

Hoàn cảnh dẫn tôi tới những việc không tốt, buộc tôi phải nổi loạn để đấu tranh giành lại hạnh phúc cho mình, nếu không làm thế thì cuộc sống sẽ bế tắc, người ta sẽ tìm đến cái chết. Vì vậy, tôi sẽ có nhiều thủ đoạn để chống chọi lại, khi bộ phim khởi chiếu trên truyền hình tôi được khán giả gọi điện chia sẻ khá nhiều, họ nói sao mà tôi đóng vai đáng thương thế… Tôi hạnh phúc khi vai diễn được người ta chia sẻ.

Bên cạnh đó về kịch tôi cũng đóng nhiều vai điên điên khùng khùng trong: Nếu như yêu, Một mảnh đàn bà… thu hút khá nhiều quan tâm của khán giả.

Mỹ Uyên sẵn sàng đổi sự nghiệp lấy tấm chồng

“Khắt khe trong việc chọn bạn đời”

– Vừa là Phó giám đốc Sân khấu kịch 5B, vừa là diễn viên truyền hình chị còn đều đặn xuất hiện trên sân khấu trong các vở kịch hàng đêm, chị có nghĩ mình quá ôm đồm?

– Tôi nghĩ hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là được làm việc hết mình, được các nhà làm phim mời đi diễn nhiều show, điều đó một phần chứng tỏ năng khiếu diễn xuất của mình, quan trọng là người ta có dám nhận hay không và có đủ sức khỏe làm được hay không thôi. Tôi vẫn sắp xếp thời gian để làm nhiều việc, vì nó là nghề của tôi và cũng là đam mê của tôi.

– Vì thế mà chị vẫn không có thời gian dành cho việc xây dựng một mái ấm gia đình nhỏ cho mình?

– Tôi không nghĩ người làm việc nhiều thì không có thời gian cho việc xây dựng gia đình. nhiều người còn làm việc gấp mấy lần tôi nhưng họ vẫn hạnh phúc về mặt gia đình, đơn giản chỉ vì họ có nhiều may mắn và duyên đến sớm thôi.

– Chị có đặt tiêu chí nào cho người bạn trong tương lai?

– Ồ, cái đó khó lắm. Theo tôi mỗi người có tiêu chí riêng, người thì ưa về ngoại hình, người thích sự thành đạt, riêng tôi tôi không có một tiêu chí nào cả, vì bây giờ tôi cũng sắp U40 rồi còn gì. Chắc tại tôi già rồi nên bây giờ khắt khe lắm. Tôi chỉ mong gặp được người đàn ông hiểu tôi, biết chia sẻ với tôi trong cuộc sống, nói chung là hợp với tôi là được.

– Nếu một ngày chị gặp được người đó, bắt chị đánh đổi nghề nghiệp chị có đồng ý?

– Tôi nghĩ nếu người đó xuất hiện, hợp với tôi, và buộc tôi đánh đổi sự nghiệp tôi sẵn sàng hi sinh tất cả sự nghiệp mà tôi dày công vun đắp hơn hai mươi năm nay. Nhưng điều đó khó lắm, chắc còn dài dài đó. Và tôi nghĩ khi một người đã yêu thương tôi, chia sẻ với tôi thì anh ấy sẽ không bao giờ bắt tôi phải đánh đổi nhiều như thế.

– Chị là người phụ nữ thành đạt trong công việc, lại xinh đẹp, bản lĩnh, nhiều người cho rằng chị từng có nhiều mối tình khác nhau và thất bại, chị nghĩ sao về điều này?

– Theo tôi, người nào rồi cũng trải qua một thời tuổi trẻ, họ sẽ có những chuyện tình khác nhau của một thời trẻ trung, sẽ có những người đi qua cuộc đời họ. Đúng là tôi cũng có nhiều người quan tâm, thương yêu, nhưng có lẽ cái duyên của tôi chưa đến nên nhiều người quan tâm tôi về chuyện này.

– Hiện tại chị đang ở với con nuôi. Chị có lo lắng khi vẫn chưa tìm được nửa kia, cảm giác của chị như thế nào khi sống độc thân?

– Tôi đang nuôi con nuôi nhưng mà là con của chị ruột. Tôi nhận làm con nuôi cho vui. Bé năm nay lên 10, cũng dễ thương, tôi chăm sóc cháu như một đứa con để cuộc sống vui hơn. Còn nửa kia tôi chẳng lo, khi nào đến là đến, tôi vẫn vui vẻ yêu đời làm việc thôi. Tôi không vội vàng chuyện đó vì dư luận. Tôi quan niệm nếu lập gia đình thì phải thật sự hạnh phúc, hai người phải biết chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống.

– Sắp tới chị có tham gia bộ phim nào trên truyền hình?

– Đó là công việc của tôi, tôi vừa hoàn thành bộ phim Yêu lần nữa. Tiếng tơ đồng của đạo diễn Lý Khắc Ninh, chắc tháng 10 này sẽ chiếu. Hiện tôi đang quay tiếp phim Ngôi sao thứ 31, phim này tôi làm mẹ của hai đứa trẻ, vui và thú vị lắm. Ngoài ra tôi còn tham gia tập cho mục sân khấu hài thi sân khấu tài năng trẻ toàn quốc sắp tới.

Mỹ Uyên sẵn sàng đổi sự nghiệp lấy tấm chồng

Theo Người Đưa Tin



Source: Zing

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments