Skip to content

27 Tháng Tám, 2011

Lầu Năm Góc tán loạn vì động đất mạnh ở Mỹ

Một trận động đất mạnh 5,8 độ richter vừa xảy ra ở bờ biển phía Đông nước Mỹ và Canada, khiến Lầu Năm Góc và Quốc hội Mỹ phải sơ tán khẩn cấp.


>>California có thể bị ‘Siêu động đất’
>>Động đất mạnh rung chuyển Bắc California

Theo BBC, trận động đất diễn ra lúc 13h51 chiều qua (giờ địa phương), dọc theo một hành lang trải dài từ Toronto tới trung tâm Virginia. Trận động đất có tâm chấn ở bang Virginia nhưng có thể cảm nhận ở New York và Washington, nơi Lầu Năm Góc và các tòa nhà văn phòng chính phủ phải sơ tán.

Động đất mạnh làm rung chuyển nước Mỹ

Nhân viên trong một tòa nhà ở Richmond, Virginia phải sơ tán vì động đất. (Ảnh : AP)

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất diễn ra cách Tây Nam Washington khoảng 135km, nằm ở độ sâu 6km, có tâm chấn cách thị trấn Mineral, bang Virginia khoảng 8 km. Một báo cáo ban đầu của USGS cho rằng trận động đất mạnh 5,9 độ richter, nhưng sau đó được sửa xuống 5,8 độ richter. Theo USGS, đây là một trong những trận động đất mạnh nhất ở bờ biển phía Đông nước Mỹ kể từ năm 1897.

Động đất mạnh làm rung chuyển nước Mỹ

Một ngôi nhà bị hư hại vì động đất ở Mineral, Virginia. (Ảnh: AP)

Telegraph cho hay, sau trận động đất kéo dài khoảng 5 giây, nhân viên văn phòng ở Washington đã nhanh chóng chạy ra đường phố, trong khi nhiều đồ vật rơi vương vãi trong các tòa nhà. Nhà thờ chính tòa ở Washington nằm trong số những ngôi nhà bị hư hại, mặc dù chưa có báo cáo về thương vong.

Trận động đất cũng làm rung chuyển các tòa nhà văn phòng ở New York, khiến nhân viên trong tòa thị chính, tòa án thành phố phải sơ tán. Ngoài ra, công việc xây dựng tại vị trí của Trung tâm thương mại thế giới cũng bị tạm dừng vì ảnh hưởng của trận động đất trên.

Theo các quan chức địa phương, có 2 nhà máy điện hạt nhân gần với tâm chấn động đất phải tạm ngừng hoạt động, nhưng không có báo cáo về thiệt hại.

Video động đất làm rung chuyển nước Mỹ. (Nguồn: Telegraph)

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Read more from Tin tức

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments