Skip to content

25 Tháng Tám, 2011

Động đất mạnh rung chuyển vùng rừng Amazon

(Dân trí) – Một trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã tấn công vùng rừng Amazon của Peru hôm qua, làm rung chuyển các tòa nhà cách rất xa tâm chấn tại thủ đô Lima và tại quốc gia láng giềng Brazil, mặc dù chưa có thông báo về thiệt hại hoặc thương vong.

 
Ảnh minh họa biểu đồ một trận động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay động đất xảy ra lúc 12:46 trưa ngày 24/8 giờ địa phương. Tâm chấn của động đất nằm tại thị trấn Pucallpa thuộc một khu vực thưa thớt dân cư gần biên giới Brazil, cách thủ đô Lima khoảng 600km.

“Hiện chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong”, ông Javier Urrelo, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của chính phủ tại vùng Ucayali, nơi có thị trấn Pucallpa, nói.

Các công ty năng lượng trong trong khu vực cho biết các cở sở của họ vẫn hoạt động bình thường.

Một nhà nghiên cứu địa chấn nói tâm chấn của trận động đất hôm qua ở độ sâu khoảng 145km nên nhiều khả năng không gây thiệt hại lớn.

Tại thành phố Cruzeiro do Sul của Brazil nằm gần biên giới Peru, một nhân chứng có mặt tại siêu thị vào thời điểm xảy ra động đất cho hay một số hàng hóa trên các kệ đã rơi xuống. “Có cảm giác giống như khi bạn đang đi thuyền và thuyền va phải đá”, nhân chứng nói.

Tại thủ đô Lima của Peru, các tòa nhà văn phòng đã bị rung lên và các dịch vụ điện thoại di động bị gián đoạn.

Theo các bản tin đài phát thanh địa phương, trận động đất gây cảnh báo trên khắp miền trung Peru, khiến các sinh viên và nhân viên văn phòng chạy ra khỏi lớp học và các tòa nhà.

Peru nằm trong số các quốc gia thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Cơn địa chấn hôm qua được xem là trận động đất mạnh nhất từng tấn công Peru kể từ trận động đất mạnh 7,9 độ richter làm hơn 500 người thiệt mạng và phá hủy hàng nghìn nhà cửa hồi năm 2007.

Ninh Nhi
Theo Reuters

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments