Skip to content

15 Tháng Bảy, 2011

Con cũng khó chịu với mẹ ‘Phật’ bóp ngực chữa bệnh

Sau khi nắn bóp các chỗ nhạy cảm, “Phật” bảo phải uống hết ca nước phép mới thiêng. Không ngần ngại, tất cả phụ nữ đến chữa bệnh đều cầm lấy ừng ực uống.


>>Kỳ quái ‘Phật’ phát lộ trị bách bệnh bằng bóp ngực

Hư cấu chuyện thần thánh để dọa người bệnh

“Phật” Loan tên thật là Ngô Thị Loan (SN 1964, trú tại thôn Khương Hà 5, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), nghề nghiệp làm ruộng, chồng làm phụ hồ tại địa phương, con cái đều đã trưởng thành.

Theo lời đồn đoán, khi tự xưng thành “Phật”, suốt 13 ngày liền dưới nhiệt độ 39 – 40, bà Loan tay da, đầu đất quỳ dưới bàn thờ khấn vái. Vì thế, người “Phật” bây giờ đen cháy, đặc biệt đôi tay giờ như hai thanh củi đen. Nhiều người thương “Phật” nên mua cho 2 chiếc dù lớn để “Phật” làm lễ. Cứ thế, được cái này vòi cái kia, tài sản trong nhà bà Loan ngày càng nhiều vật dụng có giá trị.

Khi chúng tôi có mặt, người nhà “Phật” Loan cứ điệp khúc thao thao bất tuyệt rằng, với khả năng trời phú, “Phật” đã được rất nhiều người tạ ơn, nhưng “Phật” khước từ tiền mà ngỏ ý muốn được hỗ trợ các vật dụng gia đình.

Con cũng khó chịu với mẹ 'Phật' bóp ngực chữa bệnh

Danh sách đóng góp dán trên tường nhà “Phật” Loan

Để thông cáo rộng rãi điều này, người nhà bà Loan còn viết “sớ” giúp “Phật”. Nội dung có đoạn: “Nay tôi hành nghề cứu nhân độ thế, bề trên ban phát khả năng chữa bệnh không lấy tiền. Nhưng nhiều khi người bệnh đến khám không có ghế ngồi, nước giếng cạn kiệt… tôi kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ Phật hành nghề”.

Mặt kia tờ “sớ”, chồng bà Loan lập sẵn một danh sách ghi danh kèm theo số tiền ủng hộ. Đọc bản danh sách, chúng tôi thấy đã số mọi người đến chữa bệnh đều “quyên góp”, với số tiền từ 100.000 – 2.000.000 đồng. Hai trang giấy học sinh ghi kín mít những dòng tên. Thậm chí, phía trong sổ lưu của chồng bà Loan còn có một bản dài đầy đủ tên tuổi, quê quán, lịch hẹn…

Để tăng phần huyền bí cho các bệnh nhân thêm tin tưởng, người nhà bà Loan còn kể chuyện, từ khi có khả năng chữa bách bệnh, bà Loan khỏe như voi, bà lên rẫy khai phá hết hàng chục cây trám 2 năm tuổi, rồi một mình vác về nhà dù nắng hay mưa.

Còn “Phật” Loan lại dùng chiêu bài dọa con bệnh. Bà bảo, chỉ có “Phật” mới giúp bệnh tật mất đi, rồi tung tin nếu lòng thành không tốt sẽ bị… lấy lại bệnh. Chúng tôi chứng kiến, với tâm lý người bệnh, nghe chuyện đó mặt bệnh nhân nào cũng xanh như lá chè tàu.

Con cũng khó chịu với mẹ 'Phật' bóp ngực chữa bệnh

“Phật” Loan nổi danh sau một ngày giỗ mẹ

Ngay cả chúng tôi trong quá trình đột nhập động phép của “Phật” cũng bị một đội ngũ tay chân bà Loan theo dõi nhất cử nhất động. Đang xem danh sách ủng hộ tiền, chúng tôi bị một tên mặt bặm trợn, cắt tóc đầu đinh tới đanh giọng hăm dọa chuyện bị “Phật” xử. Ngoài ra, mấy người phụ nữ thân cận với bà Loan đều “khủng bố”, sỉ vả chúng tôi vì lý do quấy phá đất làm ăn của họ.

Bị lập biên bản, “Phật” vẫn hành nghề

Nhằm xác minh thực hư việc bà Loan chữa bách bệnh, chúng tôi đã tìm đến những người hàng xóm của bà để nghe họ nói về “Phật”. Điều đáng nói là những ai được hỏi đều cho rằng bà Loan không có phép gì cả.

“Lúc mới nổi danh, bà Loan đông nghịt khách. Ai trong xã có bệnh cũng đến nhờ chạy chữa. Tôi cũng đưa ông bà già đến khám bệnh thần kinh nhưng uống thuốc của bà Loan chẳng bớt chút nào. Nhiều người cũng thấy thế nên sau đó người làng bảo nhau không ai đến chỗ bà ấy làm phép nữa” – một người cùng làng với bà Loan cho biết.

Thậm chí, con bà Loan cũng bày tỏ khó chịu với hành vi của mẹ mình. Khi đoàn công tác chính quyền về làm việc, người này không ngần ngại cho biết việc chữa bệnh của bà Loan là không hiệu quả.

Con cũng khó chịu với mẹ 'Phật' bóp ngực chữa bệnh

Biên bản lập xử lý bà Loan về hành vi hành nghề trái phép và không có cơ sở khoa học

Chúng tôi đến gặp lãnh đạo UBND xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và được cho biết: Việc bà Loan xưng “Phật” chữa bách bệnh đã được chính quyền địa phương lập biên bản về hành vi hành nghề không có giấy phép, chữa bệnh không có cơ sở khoa học ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đoàn thanh tra việc hành nghề chữa bệnh trái phép của bà Loan gồm có đại diện của UBND xã, Công an và y tế xã.

Tuy nhiên, biên bản được lập ra rồi để đó, chưa có hình phạt nào dành cho người phụ nữ đang xưng “Phật” lừa hàng ngàn người nhẹ dạ với chiêu bài chữa bách bệnh.

Theo ông Hoàng Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Trạch, việc chữa bệnh của bà Loan xảy ra vào đầu tháng 5, sau đó nửa tháng thì chính quyền địa phương phát hiện sự việc. Xác minh nhân thân, ông Minh cho biết, bà Loan chỉ là một nông dân bình thường với trình độ lớp 4, là một đối tượng lười lao động có tiếng trong vùng.

Lãnh đạo UBND xã Hưng Trạch cũng cho biết: Hiện chính quyền phải điều động một đội chuyên giám sát mọi hoạt động của “Phật”. Mặt khác, ban lãnh đạo xã cũng làm công tác động viên, khuyên bảo những người dân có bệnh không nên tin những điều bà Loan và người nhà đồn thổi. Ngành y tế xã Hưng Trạch cũng đã báo cáo vụ việc với cơ quan cấp trên nhờ can thiệp.

Theo VTC



Source: Zing

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments