Skip to content

10 Tháng Bảy, 2011

Sao Harry Potter nổi tiếng nhưng không sa ngã

TTO – Tập cuối cùng của loạt phim Harry Potter đã đóng máy. 10 năm qua, Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint và nhiều diễn viên trẻ của Harry Potter thật sự đã hoàn thành xuất sắc sứ mạng của mình.

Sao Harry Potter nổi tiếng nhưng không sa ngã

Họ là những diễn viên hạng A, là những triệu phú tuổi teen nhưng họ lại không sa vào con đường hư hỏng như nhiều ngôi sao trẻ khác của Hollywood.

>> Phần cuối của Harry Potter được mong đợi nhất tại Mỹ
>> Bảo bối tử thần sẽ đạt doanh thu kỷ lục?
>> Công bố những bức ảnh mới của Harry Potter

Từ trái sang phải: Emma Watson, Daniel Radcliffe, Rupert Grint đã trưởng thành một cách đầy bản lĩnh – Ảnh: Harrypotter712

Gia đình – hậu phương vững chắc

Tham gia đóng phim từ khi còn là những cô cậu nhóc, không khó để bộ ba Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint trở nên nổi tiếng với loạt phim được chuyển thể từ quyển truyện ăn khách của nữ nhà văn J.K.Rowling.

Nhưng không giống như Lindsay Lohan hay Paris Hilton, những tài năng trẻ này luôn biết cân bằng giữa cuộc sống riêng tư với nghề nghiệp của mình, chứ không sa đà vào những buổi tiệc tùng ầm ĩ. Họ đã trưởng thành một cách rất thông minh, khiêm tốn, lịch sự và chuyên nghiệp.

Nói về sự trưởng thành này, nhà quản lý của hãng Warner Bros cho biết: “Đó không phải là một phép màu nhưng là một sự may mắn vì những diễn viên trẻ đều có được sự quản lý tốt từ phía gia đình và trong các trường nội trú, được bảo vệ trong môi trường làm việc ổn định của Luân Đôn, tránh xa những ồn ào của Hollywood”.

Bộ ba Harry Potter khi còn là những diễn viên nhí – Ảnh: Ttcritic

David Barron, nhà sản xuất của hầu hết các phần trong bộ phim Harry Potter, cũng khẳng định: “Họ có một gia đình rất vững chắc làm hậu thuẫn. Chúng tôi không thể nào đạt được những thành công nếu không có sự ủng hộ và giáo dục của gia đình. Nhờ thế, các diễn viên trẻ mới giữ được hình tượng trong sáng trong lòng người hâm mộ”.

Bên cạnh đó, sự quan tâm từ phía nhà làm phim cũng góp phần giúp các diễn viên trẻ không sa vào con đường hư hỏng, phạm sai lầm. Không chỉ thực hiện bộ phim, công việc của ekip làm phim còn là quản lý nơi ở, nơi làm việc cũng như mang đến sự giáo dục cho các diễn viên trẻ.

“Trong một cái bong bóng khép kín như thế, chúng tôi đã nghĩ xung quanh chúng tôi chỉ toàn những người tốt. Chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi mình đã không cố tình vượt qua ranh giới mà các nhà quản lý đã tạo ra để bảo vệ chúng tôi” – Emma Watson chia sẻ.

Daniel, Emma, Rupert và những diễn viên trẻ khác như Tom Felton, Bonnie Wright, Evanna Lynch và Matthew Lewis đều được dạy kèm tại phim trường, có bảo vệ kèm theo trong các buổi họp báo, có những người chuyên lo hướng dẫn về cách trả lời phỏng vấn cũng như cách thể hiện mình trong các buổi tuyên truyền phim. Những nhà làm phim nói rằng họ đã cố gắng biến phim trường trở thành một trường học giống như trường Hogwarts thu nhỏ cho các diễn viên nhí Harry Potter.

“Thật sự rất khác biệt khi tôi làm việc ở nước Anh” – Daniel cũng từng thừa nhận như vậy khi tham gia vào bộ phim Harry Potter lúc mới 11 tuổi. Daniel cho biết: “Ở Mỹ, bạn được đối xử như một diễn viên trước khi người ta xem bạn là một đứa trẻ. Còn ở đây, hầu hết lúc nào bạn cũng được xem như là một đứa trẻ rồi mới đến tư cách là một diễn viên. Mà rõ ràng, khi là một đứa trẻ, bạn sẽ là tâm điểm của sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ. Không ai có thể trở thành một diễn viên thực thụ khi mới 12 tuổi”.

Bài học của sự trưởng thành

David Heyman, nhà sản xuất chính của tất cả các phần Harry Potter, cho biết: “Để giữ cho các diễn viên trẻ có thể trưởng thành một cách tự nhiên và lành mạnh trong môi trường đầy cạm bẫy như làng giải trí là điều không phải dễ. Tuy nhiên, các diễn viên đã trưởng thành cùng với nhân vật đồng thời còn phản ánh cả tính cách và đạo đức của nhân vật đó”.

Bộ ba Harry Potter trong phần cuối Harry Potter và bảo bối tử thần – Ảnh: Warner Bros

Giống như Harry Potter, nam diễn viên Daniel cũng có khả năng lãnh đạo rất tốt và là một đại sứ thiện chí có khả năng hòa giải mâu thuẫn của những người khác. Cũng giống như Hermione, Emma Watson rất chăm học và luôn đặt việc học lên hàng đầu.

Trong khi đó, Rupert Grint cũng có sự ủng hộ của một gia đình lớn và tính cách của cậu cũng khá hài hước như nhân vật Ron Weasley. “Gia đình tôi là nơi giáo dục cho tôi biết mình là ai, mình đang ở đâu” – Rupert chia sẻ.

Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint thật sự là những trường hợp hiếm hoi trong làng giải trí. Nhiều diễn viên nhí nổi tiếng quá nhanh, đến khi trưởng thành lại đi vào con đường sa đọa. Họ vượt quá sự dễ thương và hồn nhiên của tuổi thiếu niên, sớm sa đà vào rượu và ma túy như Lindsay Lohan hoặc một vài nhân vật trước đó như Danny Bonaduce, Corey Feldman hay Macauley Culkin.

Trong khi đó, cho đến bây giờ,  những diễn viên nổi tiếng của loạt phim Harry Potter vẫn không ngừng cố gắng. Daniel Radcliffe không chỉ thử sức trên sân khấu Broadway mà còn rèn luyện mình với vai diễn hoàn toàn mới lạ trong bộ phim kinh dị The woman in black (Người đàn bà mặc đồ đen).

Emma Watson dù đang tạm hoãn việc học nhưng vẫn đang cố gắng sắp xếp công việc để trở lại. Rupert Grint đã tham gia một số phim nhỏ trong quá trình quay phim Harry Potter và chuẩn bị có những dự án xứng tầm hơn.

Nam diễn viên Daniel Radcliffe trong bộ phim mới The woman in black – Ảnh: Justjared

“Bạn có cảm thấy sợ với những gì đã xảy ra với các ngôi sao trẻ khác?” – đó là câu hỏi mà Daniel Radcliffe vẫn thường xuyên nhận được từ báo chí và khán giả. Và Daniel đã vui vẻ trả lời rằng: “Nếu như không có sự giúp đỡ của mọi người, có lẽ tôi cũng đã sa đọa như nhiều diễn viên khác. Nhưng tôi cũng mong mình sẽ là người đầu tiên trong thế hệ diễn viên trẻ không cần phải trả lời những câu hỏi đại loại như thế này”.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp

Source: Báo Tuổi Trẻ

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments