Skip to content

9 Tháng Bảy, 2011

Đào tạo liên thông đại học tại Đại học Quốc tế Bắc Hà

Là một trường đại học có uy tín, được thành lập từ năm 2007 theo Luật Giáo dục, Đại học Quốc tế Bắc Hà đang khẳng định sự toàn diện trong việc song hành cùng các bậc thang nghề nghiệp của người học.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về các bậc thang nghề nghiệp là như thế nào. Thầy Đặng Anh Chung – Phó Hiệu trưởng ĐHQT Bắc Hà, người đã dành nhiều năm học tập, nghiên cứu và làm việc ở nhiều nước như Liên xô cũ, Australia, Nhật Bản…giải thích : “Ở các nước công nghiệp phát triển, việc học tập ở bậc nào, ngành nghề nào là theo nhu cầu của cuộc sống hay các ngành kinh tế. Hoàn toàn không có một ý thức xã hội nào cho rằng việc nhập học thẳng bậc đại học có nghĩa là sinh viên được hứa hẹn một công việc tốt đẹp hơn hẳn”. Bậc thang nghề nghiệp chúng tôi muốn nói tới ở đây là các trình độ đi từ các kỹ năng nghề nghiệp đến kiến thức chuyên môn hàn lâm.

Ở tuổi còn trẻ, người làm việc cần năm bắt được các kỹ năng cơ bản nhất của ngành nghề bao gồm các thao tác trong công việc hàng ngày, giải quyết các vấn đề thông thường thuộc chuyên ngành được đào tạo. Có thể lấy ví dụ như một kỹ thuật viên ngành điện tử phải nắm bắt được nguyên lý hoạt động của thiết bị, vận hành hệ thống thành thục. Hay một chuyên viên Kinh doanh phải biết lập kế hoạch nghiên cứu thị trường cho một loại sản phẩm, dịch vụ mới nào đó và tiến hành thành công việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ ra thị trường. Trong phạm vi công tác kế toán, người kế toán viên phải nắm biết và thực hiện thuần thục các bút toán kế toán, nghiệp vụ kinh tế phát sinh, lập các báo cáo kế toán tài chính quen thuộc theo yêu cầu, sử dụng các phần mềm kế toán ở mực độ thành thục. Đây là các chuẩn mực mà cử nhân cao đẳng tốt nghiệp Đại học Quốc tế Bắc Hà phải đạt được.
 
Với độ tuổi cao hơn chút ít, khoảng 25 – 30 chẳng hạn, bậc thang nghề nghiệp phù hợp bây giờ là một trình độ chuyên môn có tư duy cao hơn. Một cử nhân đại học được yêu cầu phải có khả năng thiết kế hệ thống điều khiển điện tử, tổ chức sản xuất một sản phẩm hay dây chuyền sản xuất cơ khí, hoặc đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ kế toán trong một công ty, có khả năng chuyển đổi hệ thống khi có yêu cầu vì người này được đào tạo tất cả những kiến thức cần thiết từ cơ bản đến chuyên sâu, được áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp.
 
Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà đang tiến hành đào tạo hệ cao đẳng chính quy với thời gian 3 năm, hệ đại học chính quy trong thời gian 4 năm với các chương trình được kiểm định quốc tế. Ngoài việc liên thông với các chương trình quốc tế do PGS. Trần Xuân Nam, phụ trách Ban đào tạo Quốc tế liên tục làm việc và phát triển cùng các đối tác tại Anh, Úc, Pháp… Từ năm học 2011 – 2012 nhà trường tổ chức hệ liên thông cao đẳng lên đại học nhằm giúp người học hoàn tất trình độ đại học, nhận bằng cử nhân đại học chính quy. Thời gian đào tạo cho các sinh viên liên thông đại học là 1,5 năm bao gồm các môn học bổ sung và một kỳ thi tốt nghiệp. Như vậy chỉ với 4,5 năm tổng cộng trên ghế nhà trường, có thể nói người học được trải qua hai bậc thang nghề nghiệp một cách bền vững, chắc chắn và đầy đủ cơ sở đảm bảo sự thành công sau này của sinh viên tốt nghiệp với các kỹ năng và kiến thức ngành nghề.
 
Các ngành đào tạo liên thông ở Đại học Quốc tế Bắc Hà:
 

Khối

Ngành

Kinh tế

Tài chính-Ngân hàng

Kế toán

Quản trị kinh doanh

Kỹ thuật

Công nghệ thông tin

Điện tử-Truyền thông

 
Thông tin chi tiết xem thêm trên Website: www.bhiu.edu.vn

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments