Skip to content

2 Tháng Bảy, 2011

10 nguyên tắc giúp tăng cường hệ miễn dịch

(Dân trí) – Phòng bệnh hơn chữa bệnh, dưới đây là 10 lời khuyên do các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, đúc kết để giúp giữ gìn sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

  

Chất chống ôxy hóa giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Tăng cường uống các chất chống ôxy hóa như vitamin C, vitamin A, beta và carotenes hỗn hợp, vitamin E và selenium. Tuy nhiên, uống các thuốc bổ sung chất chống ôxy hóa không quan trọng bằng thực phẩm bởi các nghiên cứu cho thấy vitamin bổ sung là con dao 2 lưỡi.

 

Hoa quả và rau xanh mỗi ngày. Ăn nhiều rau quả tươi và uống 1 cốc nước cam tươi mỗi ngày (với khoảng 250mg vitamin C/cốc là đủ để cung cấp nhu cầu của trẻ trong mùa đông).

 

Giảm stress. Kiểm soát stress hằng ngày bằng các kỹ thuật thư giãn. Liên tục căng thẳng sẽ gây áp lực lên hệ miễn dịch và khiến cho virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

 

Uống nhiều trà. Các nhà nghiên cứu ở Boston đã phát hiện ra rằng những người uống 5-6 tách trà đen mỗi ngày sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, chống lại sự viêm nhiễm tấn công.

 

Ăn nhiều ngũ cốc hơn. Các nhà nghiên cứu Pháp và Tây Ban Nha nhận thấy ngũ cốc rất giàu polyphenols và chất này được tích lũy ở hệ miễn dịch và giúp kéo dài tuổi thọ.

 

Đậu nành nguyên chất. Prebiotics như oligosaccharides (gây lên men và khó tiêu hóa) trong đậu nành giúp tăng cường miễn dịch nhanh chóng và giúp tăng cường những ảnh hưởng tích cực của hệ miễn dịch.

 

Pre và probiotics. Pre và probiotics là những người xây dựng bền bỉ giúp củng cố hệ miễn dịch. Prebiotics là dạng thực phẩm giúp cải thiện nguồn thực phẩm cung cấp cho các vi khuẩn có lợi sống ở đường ruột, từ đó giúp các vi khuẩn này sinh sôi và phát triển tốt. Probiotics là quần thể các vi khuẩn có lợi giúp cho hệ tiêu hóa của con người khỏe mạnh. Probiotics tăng cường sự hấp thu các khoáng chất quan trọng.

 

Các dưỡng chất cơ bản. Các vi chất như vitamin A, sắt và kẽm giúp cải thiện hệ miễn dịch ở cả người già và người trẻ. Vitamin A giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm. Sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tăng trưởng của các kháng thể.

 

Giảm cân. Duy trì cân nặng hợp lý giúp tăng cường các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Trong một nghiên cứu trên khỉ, trong lượng cơ thể được duy trì ở mức chuẩn sẽ kích thích sản xuất và duy trì các tế bào bạch cầu.

 

Phương Uyên

Theo Health24

 

Source: Báo Dân Trí

Share your thoughts, post a comment.

(required)
(required)

Note: HTML is allowed. Your email address will never be published.

Subscribe to comments